ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล่าจระเข้ หลุดแม่น้ำปิง จ.นครสวรรค์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจอตัวแล้ว จระเข้คณะแสดงสัตว์โชว์ ความยาวกว่า 2 เมตร ที่หลุดลงไปยังแม่น้ำปิง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการวางแผนจับจระเข้ เพื่อจะนำขึ้นมาบนฝั่ง

เป็นภาพของจระเข้ความยาวกว่า 2 เมตร ที่ลอยตัวบริเวณพงหญ้าในแม่น้ำปิง ที่อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อขึ้นมารับแสงแดด เนื่องจากอากาศเย็น โดยเฉพาะใต้น้ำ และมีเด็กไปพบเห็น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยก่อนหน้านี้ เจ้าของคณะการแสดงโชว์สัตว์ แจ้งความกับตำรวจ สภ.บรรพตพิสัยว่า จระเข้อายุประมาณ 10 ปี ซึ่งเป็นจระเข้ 1 ใน 3 ตัว ที่ขังไว้บนรถบรรทุก ได้หายไป ขอให้ตำรวจช่วยตามหา และประสานประมงจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อมาช่วยจับจระเข้

นายบุญช่วย เล่าว่า ได้นำช้าง และจระเข้ ออกตระเวนโชว์ตามวัด และโรงเรียน เพื่อถ่ายทอดศิลปะและวิถีชาละวัน ไกรทอง ให้เด็ก ๆ ได้ชม โดยเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 หลังเปิดการแสดงที่วัดหูกวาง ได้เข้านอนในวัด ซึ่งอยู่ใกล้แม่น้ำปิง ประมาณ 50 เมตร โดยทำไม้ทำระแนงกั้นคอกรถไว้ เพื่อป้องกันจระเข้หลุด แต่ลูกน้องแจ้งว่าจระเข้ตัวหนึ่งหายไป จึงตกใจมาก และออกตามหาทั่ววัด แต่ไม่พบ จึงเข้าแจ้งความ โดยคาดว่าจระเข้หนีลงแม่น้ำปิง และเกรงจะเกิดอันตราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือออกค้นหา แต่ยังไม่พบจระเข้

ส่วนชาวบ้านต่างหวาดผวาเกรงจะถูกจระเข้ทำร้าย และไม่กล้าหว่านแหหาปลา ขณะที่ทางโรงเรียนแจ้งเตือนนักเรียนห้ามลงเล่นแม่น้ำปิง โดยมีชาวบ้านบางคน พบเห็นจระเข้นอนอาบแดด บริเวณพงหญ้าใกล้แม่น้ำ

ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเรือออกค้นหาอีกครั้ง โดยเพิ่มรัศมีออกไป 3 กิโลเมตร โดยพบจระเข้ซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าริมแม่น้ำปิง ซึ่งอยู่ระหว่างการวางแผน เพื่อจะจับจระเข้ขึ้นมาบนฝั่ง

พบหัวจระเข้ ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี
ส่วนโลกออนไลน์ นำภาพหัวจระเข้เกยตื้น บริเวณริมอ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี มาเผยแพร่ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบหัวจระเข้ถูกทิ้งไว้ แต่ไม่พบส่วนลำตัว โดยคาดน่าจระเข้น่าจะตายเพียงไม่กี่วัน เนื่องจากเนื้อส่วนหัวยังไม่เน่าเปื่อย แต่ยังไม่ทราบว่าทำไมถึงมีการนำหัวจระเข้มาทิ้งไว้ ซึ่งอาจจะฆ่าเอาเนื้อไป ก่อนนำหัวมาทิ้งไว้ดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark