ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำบุญตานขันข้าว อุทิศให้ น้องดอม จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ครอบครัวน้องดอม ได้ทำพิธีตานขันข้าว ตามความเชื่อของชาวล้านนา หลังทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องดอมกลับบ้าน ขณะเพื่อนนักฟุตบอลโรงเรียนเก่าของน้องดอม ยืนไว้อาลัยต่อภาพก่อนเริ่มเตะ ในการแข่งขันเยาวชนภูมิภาคแห่งประเทศไทย โซนภาคเหนือ คว้าชัยเก็บ 3 แต้ม หวังล่าฝันคว้าแชมป์ในรายการนี้  

ทำบุญตานขันข้าว อุทิศให้ น้องดอม จ.เชียงราย
เช้าวันนี้ ภายในวัดพระธาตุดอยเวา ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นายคำเงิน พรหมเทพ, นางธนพร พรหมเทพ บิดา-มารดาของน้องดอม พร้อมบุคคลในครอบครัว ได้ทำพิธีตานขันข้าว เพื่ออุทิศให้กับ น้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 หมูป่า ซึ่งเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ตามประเพณีของคนล้านนา โดยจัดสำรับอาหารคาวหวาน จำนวน 2 ถาด มีข้าวปลาอาหาร ขนม นม ผลไม้ เครื่องดื่ม กว่า 30 อย่าง ที่น้องดอมชอบ มาตานขันข้าว โดยมี พระอาจารย์กิตติคุณ กตปุญโญ เป็นเจ้าพิธี

นางคำเอ้ย พรหมเทพ อายุ 70 ปี คุณย่าของน้องดอม เชื่อว่าการตานขันข้าว ให้เอ่ยชื่อผู้วายชนม์ และให้พระอุทิศส่วนบุญ และครอบครัวกรวดน้ำไปให้น้องดอม จะทำให้น้องดอมได้รับส่วนบุญส่วนกุศลตามความชื่อ ตอนนี้ทางครอบครัวเชื่อว่า ดวงวิญญาณของน้องดอมได้กลับมาที่บ้านในอำเภอแม่สาย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพื่อนนักฟุตบอลยืนไว้อาลัยให้ น้องดอม ก่อนแข่งขัน จ.เชียงใหม่
ส่วนที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ นักเตะทีมฟุตบอลวชิราลัย ยูไนเต็ด รุ่น U18 ลงสนามเตะกับทีมเชียงใหม่ยูไนเต็ด ในลีกเยาวชนภูมิภาคแห่งประเทศไทย โซนภาคเหนือ โดย นายญาณกิตติ์ กิติ เพื่อนสนิทของน้องดอม ได้นำภาพถ่ายของน้องดอม เดินร่วมทีมเข้าสู่สนาม และทั้งสนามได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัย ก่อนจะเริ่มการแข่งขัน นักเตะทุกคนเล่นอย่างมุ่งมั่นตั้งใจ ทันทีที่ได้ประตู เพื่อนตัวสำรองพากันดีใจถือภาพถ่าย และเสื้อเบอร์ 13 ที่น้องดอมเคยใส่ในระหว่างร่วมทีมไปแสดงความดีใจที่ขอบสนาม เมื่อจบการแข่งขัน คว้าชัยเอาชนะไปได้ 4 ต่อ 1

สำหรับรายการนี้ ทีมน้องดอมเคยได้แชมป์ระดับภาคเหนือในฤดูกาล 2018-2019 แต่ยังไปไม่ถึงแชมป์ประเทศไทย ทำให้เพื่อนนักเตะทุกคนมีความตั้งใจสานฝันให้ทีมเป็นแชมป์ให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark