ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จเรตำรวจแห่งชาติ เตรียมประชุมคดี นายพล จ. - ดาบสร สัปดาห์หน้า

ข่าวภาคค่ำ - ความคืบหน้ากรณี "นายพล จ." และ "ดาบสร" ที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์เว็บฯ พนัน และน้ำมันเถื่อน จเรตำรวจแห่งชาติ จะเริ่มประชุมวางกรอบแนวทางกันสัปดาห์หน้า

พลตำรวจตรี สันติ์นที ประยูรรัตน์ ในฐานะโฆษกจเรตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีเหตุต้องสงสัยว่า "นายพล จ." และ "ดาบสร" มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับผลประโยชน์เว็บฯ พนัน และน้ำมันเถื่อน หรือไม่ โดยบอกว่าต้นสัปดาห์หน้า พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ จะเรียกประชุมคณะกรรมการรวม 12 นาย เพื่อวางกรอบและแนวทางในการตรวจสอบ เช่นว่า จะต้องสอบปากคำผู้ใด หรือเรียกตรวจเอกสารใดบ้าง พร้อมกับยอมรับว่าปัจจัยสำคัญ คือ พยานหลักฐาน โดยเฉพาะเอกสาร ที่จะชี้ชัดได้ว่าข้อสงสัยนี้มีมูลหรือไม่ และควรดำเนินการอย่างไรต่อไป

ซึ่งตามขั้นตอนหากพบว่าเรื่องมีมูล ก็จะเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาสั่งการอย่างหนึ่งอย่างใด เช่น สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มอีกชุด เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย หรือโทษทางอาญา และการประชุมในการวางแนวทางนี้จะมีการชี้ด้วยว่า จำเป็นต้องเชิญ "นายพล จ." หรือ "ดาบสร" มาชี้แจงข้อสงสัยของคณะกรรมการหรือไม่ ส่วนกรอบระยะเวลา 15 วัน ที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำหนด หากผลการสอบสวนยังไม่ได้ข้อยุติ ที่ประชุมสามารถขอขยายระยะเวลาได้ตามความเหมาะสม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark