ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล้อมจับจระเข้หลุดแสดงโชว์ 7 ชั่วโมง ยังมุดน้ำหนี จ.นครสวรรค์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จระเข้เกือบ 3 เมตร หลุดแสดงโชว์หนีลงแม่น้ำปิง จังหวัดนครสวรรค์ ถูกทีมไกรทองเฝ้าและล้อมจับข้ามวันข้ามคืน ยังสามารถมุดน้ำหนีไปได้ ชาวบ้านเจอตัวล่าสุด ว่ายห่างจากจุดเดิมหลายกิโลเมตรแล้ว

ร่องรอยที่ทีมไกรทองได้เบาะแสจากชาวบ้านเมื่อวานนี้ พบจระเข้โผล่ริมตลิ่งแม่น้ำปิง ห่างวัดหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ จุดที่หลุดออกมาตั้งแต่เช้าวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ประมาณ 100 เมตร ลักษณะที่เห็น คือ ลอยขึ้นมาครึ่งตัว และกำลังจะขึ้นบกมาอาบแดด หลังเจ้าหน้าที่ไปถึง ได้กั้นพื้นที่ห้ามชาวบ้านเข้าใกล้ และแจ้งไปยังประมงจังหวัด สนับสนุนเครื่องมือมาจับ

ทีมไกรทอง นำอุปกรณ์ลงเรือยนต์ เพื่อล้อมจับจระเข้ โดยใช้ตาข่ายดักล้อมจุดที่พบ และเฝ้าสังเกต เริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ 15.30 น. เมื่อวาน จนถึง 22.00 น. เมื่อคืน ปรากฏว่า จระเข้ที่มีความยาวเกือบ 3 เมตร สะบัดตัวและดำน้ำมุดหนีไปได้ โดยวันนี้ ขยายพื้นที่ค้นหาอีก 5 กิโลเมตร พร้อมเรียกร้องให้เจ้าของจระเข้มาแสดงความรับผิดชอบบ้าง ไม่ใช่ว่าแจ้งตำรวจแล้ว ยังออกตระเวนโชว์ตามพื้นที่ต่าง ๆ เหมือนเป็นเรื่องปกติ

เบาะแสล่าสุด ยังพบจระเข้อยู่จุดเดิม แต่ขึ้นไปหลบตัวในพงหญ้าเพื่ออาบแดด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการประเมินและวางแผนการล้อมจับอีกครั้ง

ส่วนทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.บรรพตพิสัย ได้เรียกตัว นายบุญช่วย กลิ่นอภัย หัวหน้าคณะแสดง ช้างน้อยแสนรู้ ปันสุข เพื่อแจ้งข้อหากระทำผิดฐานไม่แจ้งการเคลื่อนย้ายจระเข้ฯ ฝ่าฝืน มาตรา 78 พรก.ประมง ประกอบประกาศตามมาตรา 78 มีโทษตามมาตรา 149 ทิ้งหรือปล่อยเป็นอิสระฯ และฝ่าฝืนมาตรา 15 พ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ฯ ตั้งแต่เมื่อวาน และวันเดียวกัน นายบุญช่วย ได้นำคณะแสดงออกนอกพื้นที่เพื่อไปเปิดการแสดงที่อื่น แต่ไม่แจ้งว่าเป็นจังหวัดไหน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark