ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝุ่น PM2.5 กลับมาพุ่งสูง 56 พื้นที่ กทม.และปริมณฑล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล กลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง ล่าสุด เกินค่ามาตรฐาน 56 พื้นที่

แนวโน้มปัญหาฝุ่น PM2.5 ล่าสุด เวลา 15.00 น. พุ่งสูงขึ้นเกินค่ามาตรฐาน แจ้งเตือนระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ รวม 56 พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล สูงสุด ที่ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 78 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร รองมาริมถนนลาดกระบัง เขตลาดกระบัง 71 ไมโครกรัม และปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ 70 ไมโครกรัม

กรมควบคุมมลพิษ คาดการณ์ ระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีแนวโน้มฝุ่นละอองสูงขึ้น โดยเฉพาะวันนี้ (19 ก.พ.) เตือนอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ภูมิแพ้ อาจมีอาการกำเริบ ส่วนประชาชนทั่วไป ในพื้นที่แจ้งเตือน ควรลดกิจกรรมกลางแจ้ง อากาศไม่ดี มีฝุ่น PM2.5 กระจายในหลายพื้นที่ ไม่เหมาะกับการออกกำลังกายกลางแจ้ง    

เรื่องของต้นไม้ เป็นกำแพงกรองฝุ่นได้เป็นอย่างดี กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง วันนี้ มีการปลูกต้นทองอุไร จำนวน 100 ต้น บริเวณริมทางเดินเลียบคลองเปรมประชากร การปลูกต้นไม้ที่จะช่วยดูดซับฝุ่น ช่วยลดมลพิษทางอากาศ ทำให้อากาศสะอาดขึ้น และในช่วงที่ฝุ่น PM2.5 กลับมา กทม.ได้กำชับให้ทุกโรงเรียน ดูแลเด็ก ๆ ให้ปลอดภัยจากฝุ่น PM2.5 ด้วย

หมอกควันดีขึ้น แต่ยังต้องเฝ้าระวังไฟป่า จ.เชียงใหม่
หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ มีฝนตกหนักและพายุลูกเห็บในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้สภาพอากาศในจังหวัดเชียงใหม่ กลับมาสดใสอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สถานการณ์หมอกควันไฟป่าเข้าขั้นวิกฤต ภาพที่คุณผู้ชมเห็นอยู่นี้ ทางซ้ายคือภาพบรรยากาศในตัวเมืองเชียงใหม่วันนี้ สามารถมองเห็นดอยสุเทพได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม จังหวัดเชียงใหม่ ยังเฝ้าระวังไฟป่าในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark