ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โรงเรียนประถม ย่านคลองสามวา เด็กกินข้าวท่ามกลางฝุ่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ปัญหาการลักลอบขุดหน้าดิน ทำบ่อขยะ และขนย้ายขยะ ในซอยหทัยราษฎร์ 39 เขตคลองสามวา สร้างทั้งกลิ่นเหม็น และฝุ่นละอองที่คละคลุ้ง ท่ามกลางหมู่บ้าน ชุมชน และเด็กนักเรียน ทนอยู่กับมลพิษไม่ไหว ทีมข่าวสังคมรายงาน

คลิปนี้เป็นคลิปที่นักเรียนโรงเรียนวัดแป้นทอง สามวาวิทยา ถ่ายไว้ แล้วนำมาให้ผู้ปกครองดู ฝุ่นเยอะจนนั่งรับประทานอาหารกลางวันไม่ได้ ฝุ่นลอยฟุ้งข้ามรั้วโรงเรียน เข้ามาในโรงอาหาร

สก.เขตคลองสามวา ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากผู้รับเหมา เข้ามาขุดหน้าดิน และขนย้ายขยะเข้าออก ในพื้นที่ซอยหทัยราษฎร์ 39 ที่อยู่ติดกับโรงเรียนวัดแป้นทอง สามวาวิทยา และที่ดินผืนใหญ่นี้ยังอยู่ติดกับชุมชนด้วย เกิดปัญหามลพิษ ทั้งกลิ่นขยะที่คละคลุ้ง รถบรรทุก รถแบ็คโฮขุดดิน วิ่งกันขวักไขว่ เด็กเล็ก เด็กประถม ที่โรงเรียนต้องหยุดทำกิจกรรมกลางแจ้ง และวันที่ฝุ่นคลุ้งหนักต้องปิดโรงเรียน

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบว่า ที่ดิน อยู่ใจกลางชุมชน มีทั้งโรงเรียน วัด หมู่บ้านจัดสรร และร้านค้า รายล้อม ติดกับรั้วโรงเรียน มีรถแบ็คโฮจอดอยู่ 3 คัน ไม่มีรถบรรทุก และไม่มีคนอยู่ในพื้นที่ ประตูที่รถบรรทุกวิ่งเข้า-ออก ถูกปิด และล่าสุด มีคำสั่งจากเขตคลองสามวา สั่งให้หยุดการขุดดินหรือถมดิน และก่อนหน้านี้ เจ้าของที่ดินก็ไม่เคยขออนุญาตอย่างถูกต้อง จนเกิดเป็นเหตุเดือดร้อนรำคาญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark