ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตุรกี เตรียมยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคาร คืนนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 ที่ประเทศตุรกี และซีเรีย ล่าสุด ตุรกี เตรียมยุติปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดใต้ซากอาคารในคืนวันวันนี้ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงกว่า 46,000 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 ที่ประเทศตุรกี และซีเรีย ที่เกิดขึ้นเมื่อ 13 วันที่แล้ว ล่าสุด พุ่งขึ้นสูงกว่า 46,400 คน โดย ตุรกี มีผู้เสียชีวิตกว่า 40,400 คน ขณะที่ ซีเรีย มีผู้เสียชีวิตกว่า 5,800 คน ขณะที่อาคารบ้านเรือนในตุรกี พังเสียหายเป็นจำนวนมากถึง 345,000 หลังคาเรือน

ด้านสำนักงานบริหารจัดการภาวะฉุกเฉินและภัยพิบัติของตุรกี เปิดเผยว่า ทีมกู้ภัยตุรกี จะยุติปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารในคืนวันนี้ เนื่องจากความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเหลือน้อยลงเรื่อย ๆ

ขณะที่โครงการอาหารโลก หรือ ดับเบิลยูเอฟพี ขององค์การสหประชาชาติ เรียกร้องให้ซีเรีย เปิดพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เพื่อให้การลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์เป็นไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น หลังจากที่ประชาชนซีเรียหลายแสนคนขาดแคลนปัจจัยที่จำเป็น หลังเหตุแผ่นดินไหว

ส่วนเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขแสดงความวิตกต่อความเป็นไปได้ที่จะมีโรคระบาดเกิดขึ้นในพื้นที่ประสบภัยของตุรกี และซีเรีย อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีสาธารณสุขของตุรกี ยืนยันว่า แม้จะพบผู้ป่วยติดเชื้อทางลำไส้และระบบทางเดินหายใจมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่จำนวนผู้ป่วยยังไม่ถือว่ามากเกินไป และระบบสาธารณสุขของตุรกียังคงรับมือปัญหานี้ได้ในเวลานี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark