ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะป้ายแดงชนขอบทาง เด็กชายกระเด็นตกทางด่วน เสียชีวิต จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 20 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก-พระราม 2 ช่วงเข้าเขตจังหวัดสมุทรปราการ และที่น่าเศร้าใจ ลูกชายของคนขับที่นั่งมาด้วยในรถตัวทะลุกระจก กระเด็นตกทางด่วนลงมาด้านล่างเสียชีวิต
 
ภาพนาทีก่อนจะเกิดเหตุสลดใจ โดยกล้องหน้ารถยนต์คันหนึ่งที่ขับตามหลังรถกระบะคันที่ประสบเหตุบันทึกเอาไว้ได้ ตั้งแต่จังหวะที่รถกระบะคันนี้แล่นมาตามปกติอยู่บนทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก บางพลี-สุขสวัสดิ์ ตอนแรกแล่นอยู่เลนขวา แต่จู่ ๆ รถเสียหลักพุ่งไปชนขอบทางด่วน ด้านซ้าย โดยชนอย่างแรง จนท้ายรถหมุนไปกระแทกกับขอบทางด่วนอีกครั้ง (ถ้าท้ายหมุนปัดสูงกว่านี้รถน่าจะตกลงทางด่วนทั้งคัน) เป็นเหตุให้เด็กชายอายุ 6 ขวบ ที่นั่งมาในรถกระเด็นทะลุกระจกออกมานอกรถ แล้วตกลงไปด้านล่างกระแทกพื้นเสียชีวิตทันที โดยศูนย์กู้ชีพปราการได้รับแจ้งเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เมื่อวาน (19 ก.พ.) จึงประสานกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งร่วมไปตรวจสอบบริเวณใต้ทางด่วน ช่วงเขตตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดที่เด็กชายตกลงมาเสียชีวิต โดยพบรถกระบะแบบ 4 ประตู ทะเบียนป้ายแดง จอดอยู่ในสภาพด้านหน้าและตัวถังด้านข้าง ฝั่งซ้าย พังเสียหายอย่างหนัก ส่วนที่กระจกประตูห้องโดยสารด้านหลัง ฝั่งซ้ายแตกทั้งบาน 

และที่น่าสลดหดหู่ใจอย่างยิ่ง เพราะตอนที่เจ้าหน้าที่มาถึงเห็นภาพชายและหญิงคู่หนึ่ง นั่งโอบกอดร่างลูกชายที่ไร้วิญญาณไว้แน่น โดยฝ่ายหญิงร้องไห้ตลอดเวลาปริ่มขาดใจเลยทีเดียว

เมื่อสอบถาม ชายอายุ 40 ปี คนขับ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถคันนี้ขึ้นทางด่วนทุ่งครุ เพื่อเดินทางไปที่จังหวัดชลบุรี โดยภรรยาและลูกชาย 2 คน นั่งมาด้วย โดยลูกชาย 2 คน นอนอยู่ที่เบาะด้านหลัง ช่วงแรกที่ขับรถมาก็ปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งขับมาถึงช่วงทางลงสะพานไม่สามารถบังคับรถได้ พยายามเหยียบเบรกลดความเร็วแล้ว แต่เบรกไม่อยู่จึงเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน ก็ได้แต่โทษตัวเองที่พาลูกชายคนโต อายุ 6 ขวบ มาจบชีวิตจากไปก่อนวัยอันควร
 
เมื่อวาน ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุได้บันทึกภาพในจุดเกิดเหตุเอาไว้ในเบื้องต้น และคาดว่าภายในวันนี้จะเรียกสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติม รวมทั้งไล่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบนทางด่วนวงแหวนกาญจนาภิเษก-พระราม 2 โดยเน้นช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากอะไร 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark