ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พักใบอนุญาตโชเฟอร์รถเมล์สาย 8 พุ่งชนรถกระบะ

ข่าวภาคค่ำ - กรมการขนส่งทางบก สั่งพักใบอนุญาตขับรถ โชเฟอร์รถเมล์สาย 8 ขับรถพุ่งชน รถกระบะ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 16 คน

หลังเกิดอุบัติเหตุ รถโดยสารประจำทางสาย 8 ชนกับรถยนต์กระบะบรรทุก เมื่อบริเวณสี่แยกรัชดา-ลาดพร้าว เมื่อช่วงประมาณ 05.30 น. ของวันนี้ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารในรถทั้ง 2 คัน ได้รับบาดเจ็บจำนวน 16 คน

เจ้าหน้าที่กองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกตัว นายสำราญ ผู้ขับรถโดยสารประจำทางคันดังกล่าวพร้อมผู้ประกอบการฯ ไปสอบสวนข้อเท็จจริง ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ พนักงานขับรถสาย 8 สังเกตเห็นสัญญาณไฟจราจร กำลังจะเปลี่ยนจากไฟเขียวเป็นไฟแดง จึงตัดสินใจเร่งเครื่องยนต์ขับฝ่าแยกดังกล่าว ก่อนที่รถจะพุ่งชนรถบรรทุกคนงาน และเสียหลักชนกับขอบทางจนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พฤติกรรมดังกล่าว ถือเป็นความผิดฐาน "ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร" จึงสั่งเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด 5,000 บาท และส่งเข้ารับการอบรมจิตสำนึกการเป็นผู้ขับรถที่ดี 3 ชั่วโมง และสั่งพักใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ขับรถ เป็นเวลา 30 วัน พร้อมขึ้นทะเบียนเป็นผู้กระทำผิดไว้ ด้านผู้ประกอบการฯ จะประสานบริษัทประกันภัยเพื่อชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อไป

ขณะที่ ตำรวจ สน.พหลโยธิน อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพวงจรปิด และความเสียหายที่เกิดขึ้น ก่อนจะพิจารณาว่านอกจากคนขับรถโดยสารประจำทาง จะต้องดำเนินคดีกับฝั่งคนขับรถบรรทุกคนงานด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark