ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลักฐานชัด! คนขับรถบรรทุกขโมยตู้ปันสุข ยกไปทั้งตู้

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่สมุทรปราการ คนขับรถบรรทุกเล็ก ขับรถผ่านจุดที่มีตู้ปันสุขตั้งอยู่ ถอยมาจอดรถขโมยตู้ปันสุขทั้งตู้ ยกขึ้นรถ แล้วขับหนีหายไปในความมืด

รถบรรทุก 4 ล้อคันนี้ ขับเลยจุดนี้ไปแล้ว แต่ว่าเบรกรถกะทันหัน จากนั้นถอยกลับมา สักพักคนขับเดินลงจากรถ ยกตู้อลูมิเนียมที่วางไว้บนฟุตบาทริมถนนไปขึ้นรถของตัวเอง ซึ่งตู้ดังกล่าว คือตู้ปันสุข ที่ตั้งไว้เพื่อปันน้ำใจในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่หมู่ 2 ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ตู้ปันสุขที่ถูกขโมยไป วางไว้หน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ริมถนนวัดแหลมฟ้าผ่า-บ้านล่าง

นางซ่อนกลิ่น แม่ของผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ตู้ปันสุขดังกล่าว ผู้ใหญ่บ้านร่วมกับคนในชุมชนนำมาตั้งไว้ตั้งแต่โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก เพื่อให้ประชาชนและผู้ป่วย ที่ไม่สามารถเดินทางออกไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ได้ มาหยิบข้าวของไปใช้ ซึ่งหลายคนมีน้ำใจนำของกินของใช้มาเติมของใส่ตู้ไว้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนใจบุญที่ขับรถผ่านไปมา รวมถึงพระสงฆ์ แต่ช่วงหลังนี้ของในตู้เริ่มน้อยลง เนื่องจากสถานการณ์คลี่คลาย แต่ยังมีสิ่งของติดตู้ทุกวัน

กระทั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา ตนเดินมาเพื่อเก็บกวาดหน้าบ้าน พบว่าตู้หายไปแล้ว เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบดู พบว่าถูกขโมยในช่วงเวลา 01.30 น. ของคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark