ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้องต่อ หายตัวปริศนา 16 วัน ยังไร้วี่แวว เครื่องจับเท็จฟ้องมี 1 คน ให้การมีพิรุธ

เช้านี้ที่หมอชิต - น้องต่อ เด็กชายอายุ 8 เดือน หายตัวอย่างปริศนาเป็นวันที่ 16 แล้ว ยังไร้วี่แวว การสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง พบว่ามี 1 คน ที่เครื่องจับเท็จฟ้องว่าคำให้การมีพิรุธ

จากกรณีน้องต่อ วัย 8 เดือน หายตัวไปจากบ้านพักในจังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พ่อแม่อ้างว่ามีคนมาอุ้มน้องต่อไป ถึงวันนี้เป็นวันที่ 16 แล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) ตำรวจชุดสืบสวนได้นำตัว นายหรั่ง ที่มีป้าคนหนึ่งเห็นว่า นายหรั่ง เป็นคนพาน้องต่อ ขี่จักรยานออกไป และพา นายหรั่ง ไปชี้จุดที่อ้างว่านำเด็กมาทิ้ง มีการเดินเท้าค้นหาตามริมแม่น้ำและริมตลิ่ง แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก นายหรั่ง มีอาการสติไม่สมประกอบ

ขณะที่ญาตินายหรั่งยืนยันว่า วันเกิดเหตุนายหรั่งไม่ได้ปั่นจักรยานออกไปข้างนอก แต่นั่งอยู่กับเพื่อนบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ และมีรายงานว่าจะมีการนำเรือออกตระเวนค้นหาในแม่น้ำท่าจีน บริเวณหน้าวัดศิลามูล และทางตำรวจได้ประสานทีมโดรนสำรวจใต้น้ำ และชุดประดาน้ำ ลงค้นหาในน้ำ และตามจุดที่ต้องสงสัย

ในส่วนของการสอบปากคำผู้ต้องสงสัย มีรายงานว่า พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้เห็นผลการสอบสวนผ่านเครื่องจับเท็จแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เชิญตัว นายพุด กับ นางสาวนิ่ม พ่อแม่ของน้องต่อมาเข้าเครื่องจับเท็จ ปรากฎว่า ระหว่างนิ่ม กับ พุด มี 1 คน ที่เส้นกราฟของคำให้การมีความไม่ปกติ แต่ผลจากเครื่องจับเท็จนี้ยังไม่เป็นทางการ ยังต้องให้ผู้เชี่ยวชาญทำการวิเคราะห์ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องก่อนดำเนินการขั้นต่อไป

ในขณะที่ เพจดาวแปดแฉก ที่ติดตามข้อมูลเชิงลึกของคดีนี้ โพสต์ข้อความว่า 16 วัน หายังไม่เจอ ยากกว่าคดีกกกอก (คดีน้องชมพู่) ประสานนักสืบสวนสอบสวนฝีมือดี "สาม ช." ช่วยคลี่คลายปริศนา ซึ่งเป็นข้อความที่สะท้อนให้เห็นว่าคดีการหายตัวไปของน้องต่อ อาจมีเงื่อนงำอะไรอีกมากที่ตำรวจยังต้องใช้ความพยายามในการคลี่คลายคดีนี้อย่างเร่งด่วนต่อไป ท่ามกลางความหวังที่จะพบตัว น้องต่อ ที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ แม้จะเป็นโอกาสที่เหลือน้อยลงเต็มทีก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark