ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูวิทย์ แจ้งความ หยู ซินฉี ข้อหาหมิ่นประมาท และมาตรา 112

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ สน.นางเลิ้ง นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายหยู ซินฉี ในข้อหาหมิ่นประมาท และขอให้ตำรวจดำเนินคดีตามมาตรา 112 พร้อมกันนั้นยังได้จี้ไปที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้เร่งตรวจสอบสมาคมนับแสนแห่งในการกำกับดูแล อย่าเอาแต่ดูถูกวุฒิการศึกษาลูกน้อง เฉพาะจังหวัดกาญจนบุรี ก็มี 500-600 สมาคมเข้าไปแล้ว เยอะขนาดนี้ ตรวจสอบกันหมดหรือไม่ เพราะไม่อย่างนั้นจะมีสมาคมแอบอ้างและเกิดสมาคมเถื่อนแห่งใหม่ เป็นสมาคมเถื่อนภาคสอง ดังเช่นสมาคมนี้ ที่คุณชูวิทย์ ออกมาชี้เป้าอีกแล้ว

พฤติกรรมของสมาคมเถื่อนภาค 2 นี้เป็นแบบไหน ลองดูได้จากคลิปนี้ เดินมานี่ดูผ่าน ๆ มาดเหมือนหลุดมาจากแก๊งกู๋หว่าไจ๋ แห่งย่านจิมซาจุ่ย เลยทีเดียว แต่ไม่ใช่เพราะที่นี่ประเทศไทย คุณชูวิทย์ บอกว่า เป็นสมาคมของแก๊ง 14 เค ฮ่องกง - มาเก๊า สมาคมหงเหนิน ซึ่งเป็นทุนจีนมาเก๊าสีเทา มีเจ้าของสมาคมคือ นายไบ๋ เป็นสมาคมเถื่อนอีกสมาคมหนึ่งที่กระทรวงมหาดไทยควรเอาใจใส่ เพราะถูกใช้เป็นแหล่งซ่องสุม หรือเป็นสมาคมอั้งยี่ เช่นเดียวกันกับสมาคมของนายหยู ซินฉี มีการแอบอ้างเพื่อให้คนมาลงทุน โดยจะเปิดสำนักงานทนายความ แต่ไม่ใช่ทนายคนไทย แต่เป็นทนายจีนที่รู้เรื่องกฎหมายมาหากิน

คุณชูวิทย์ ได้ให้ข้อมูลนี้กับสื่อมวลชนช่วงก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายหยู ซินฉี ที่ สน.นางเลิ้ง โดยระบุว่า นายหยู ซินฉี เป็นตัวอย่างจีนเทาอีกประเภทหนึ่งที่อวดอ้างตัวเองใกล้ชิดกับข้าราชการผู้ใหญ่ ทั้งทหาร ตำรวจ จนถึงสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทย พร้อมย้ำว่า มาตรา 112 เป็นมาตราละเอียดอ่อน ควรจะตั้งกับคนที่กระทำผิดจริง ซึ่งพฤติการนายหยู ซินฉี ชัดเจน เพราะมีรูปภาพบรรยายที่ผิดเพี้ยนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทำให้คนจีนเข้าใจผิดคิดว่านายหยู ซินฉี ใกล้ชิดสนิทสนม จึงมากล่าวโทษมาตรา 112 เพื่อปกป้องสถาบันที่รักยิ่งของคนไทย ไม่ต้องกลัว เพราะเรื่องนี้ชัดเจน ปกป้องในสิ่งที่ต้องปกป้อง

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อร่วมรับข้อมูลร้องทุกข์จากนายชูวิทย์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังพบว่า นายหยู ซินฉี ได้ตั้งสมาคมเถื่อนและมีการแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อหาผลประโยชน์

หลังให้ข้อมูลกับสื่อ นายชูวิทย์ได้เดินเข้าไปที่ภาพถ่ายของ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเอามือปิดจมูก ทำหน้าเหยเกแบบนี้ ก่อนจะเดินทางเข้าไปด้านในสถานีตำรวจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark