ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้สำนักงานอัยการทองผาภูมิ ห้องเก็บสำนวนคดีเสียหายหนัก

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้สำนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เปลวเพลิงไหม้ห้องเก็บเซิร์ฟเวอร์และสำนวนคดีต่าง ๆ เสียหายอย่างหนัก

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ประมาณ 06.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้สำนักงานอัยการ จังหวัดทองผาภูมิ ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลทองผาภูมิ และเทศบาลตำบลท่าขนุน นำรถน้ำไปสกัดเปลวเพลิงเป็นการเร่งด่วน โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์จุดทองผาภูมิ ร่วมให้การช่วยเหลือ

พบว่าเปลวเพลิงลุกไหม้บริเวณชั้นล่างฝั่งขวามือของตัวอาคาร กลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นไปยังชั้นที่ 2 จนผนังอาคารกลายเป็นสีดำ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถสกัดเปลวเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าห้องที่ถูกไฟไหม้นั้น เป็นห้องทำงานของพนักงานอัยการและห้องเซิฟเวอร์สำหรับเก็บอุปกรณ์สื่อสารและอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่าง ๆ ของอัยการจังหวัดทองผาภูมิ ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุจึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

นางนพพา วงษ์สกุล เจ้าหน้าที่ธุรการอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเวรสำนักงาน ขณะเกิดเหตุนอนอยู่ชั้นบน แต่โชคดีที่ไม่ได้เปิดแอร์นอน จึงได้กลิ่นควันไฟ พบว่ากลุ่มควันไฟมาจากห้องครัวชั้นล่าง จึงรีบแจ้งให้ รปภ. สำนักงานฯ ช่วยกันระงับเหตุ โดยไฟได้ลุกลามไปยังห้องงานนิติกร และห้องเก็บเอกสารสำนวนคดี ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างมาก 

ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายศราวุธ พูลสุข อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วย นายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ ลงพื้นที่ดูความเสียหายด้วย รวมถึง นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทองผาภูมิ ได้ลงพื้นที่พร้อมสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะนี้ยังประเมินความเสียหายทั้งหมดไม่ได้ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับสำนวนคดีต่าง ๆ ที่เก็บไว้ด้วย ต้องรอให้ทางอัยการจังหวัดสรุปผลเสียหายอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark