ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งย้ายครูพังงา ตบหน้าเด็กนักเรียน 7 ขวบ พร้อมตั้งกรรมการสอบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าครูตบหน้าเด็กนักเรียน ป.1 ที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ล่าสุดครูคนที่ก่อเหตุถูกย้ายเข้าสำนักงานเขตฯ และถูกตั้งกรรมการสอบสวน

จากกรณีที่ชาวบ้านรายหนึ่งในตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นำภาพใบหน้าของลูกสาวอายุ 7 ปี เรียนชั้น ป.1 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอตะกั่วป่า ที่ใบหน้ามีร่องรอยช้ำเป็นรอยนิ้วมือ และคลิปวิดีโอที่ลูกสาวบอกว่าโดนครูตบหน้า โพสต์เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ และได้พาลูกสาวไปตรวจร่างกายพร้อมกับได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ตะกั่วป่า เพื่อดำเนินคดีกับครูคนก่อเหตุ เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ลูกสาวไม่กล้าไปโรงเรียนอีกเลย ด้านครูที่ถูกกล่าวหาก็เข้าแจ้งความเช่นกันบอกว่าได้รับความเสียหาย และยืนยันว่าไม่ได้ทำ     

ล่าสุดมีการประชุมคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเรื่องนี้โดย นายสมาท นาเจริญ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านบางใหญ่ 1 ในคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า จากการประชุมมีข้อสรุปให้ครูที่ถูกกล่าวหาไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงาไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

ส่วนเรื่องคดีความก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจเป็นผู้ดำเนินการ ล่าสุดทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา ร่วมกับเทศบาลตำบลบางนายสี เข้ามาในพื้นที่เพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม อยากขอฝากให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำความจริงให้ปรากฏโดยเร็วที่สุด เพื่อหาผู้กระทำความผิด และก็ขอให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนให้กับผู้เกี่ยวข้องทุกคน อย่าให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกในครั้งต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark