ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : ฟื้นคืนชีพเรือไฟฟ้า คลองผดุงกรุงเกษม

เช้านี้ที่หมอชิต - กรุงเทพมหานคร จะเริ่มทดสอบเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม ระยะที่ 2 ในวันนี้ 21 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อเตรียมเปิดให้บริการในเดือนมีนาคมที่จะถึง

กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดเดินเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม เนื่องจากการเดินทางด้วยเรือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด ซึ่งกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ผู้บริหารจัดการสาธารณูปโภคและบริการสาธารณะของกรุงเทพมหานคร จัดหาเอกชนเดินเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ หลังจากหยุดให้บริการเนื่องจากหมดสัญญาจ้าง

โดยในวันนี้ 21 กุมภาพันธ์นี้ ทางบริษัท จะเริ่มนำเรือไฟฟ้าแล่นทดสอบในคลองผดุงกรุงเกษม ในโครงการพัฒนาระบบการเดินเรือในคลองผดุงกรุงเกษม ระยะที่ 2 เพื่อเตรียมพร้อมเปิดให้บริการในเดือน มีนาคมที่จะถึงนี้ และยังได้พัฒนาการเดินทางทางเรือเพื่อท่องเที่ยวคลองบางลำพูในอนาคตด้วย โดยความคืบหน้าจะประกาศแจ้งให้ทราบรายละเอียดต่อไป และขออภัยในความไม่สะดวก

สำหรับโครงการเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม เปิดทดลองให้บริการประชาชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาตั้งแต่ปลายปี 2563 จนถึงเดือนกันยายน 2565 โดยช่วงแรกมีผู้โดยสารประมาณ 1,000 คนต่อวัน แต่หลังจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ผู้โดยสารลดลงเหลือเพียง 400-500 คนต่อวัน มีการเดินเรือไฟฟ้าทั้งหมด 7 ลำ ท่าเรือ 11 ท่า รวมระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark