ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

"สาวโรงงาน" หลั่งน้ำตา! ฝึกพูดภาษาอังกฤษ แต่โดนคอมเมนต์ดูถูก ไล่กลับไปทำงาน


ดรามาสาวโรงงาน อัดคลิประบายความรู้สึก ฝึกพูดภาษาอังกฤษ แต่เจอคอมเมนต์ดูถูก ไล่กลับไปทำงานโรงงาน

วันที่ 21 ก.พ.66 กลายเป็นดรามาบนโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้บัญชี Tiktok : meemeemana เจ้าของช่อง "ฝึกภาษาอังกฤษ กับมีมี่มานา" โพสต์คลิปตัดพ้อ ตั้งคำถาม เป็นสาวโรงงาน ไม่มีสิทธิ์พูดอังกฤษหรอ? หลังเจอคอมเมนต์เข้ามาพูดดูถูกบอก "เลิกพยายามพูดอังกฤษ แล้วกลับไปทำงานเป็นสาวโรงงานเถอะค่ะ น้ำหน้าเนอะ" ซึ่งสร้างความเจ็บช้ำน้ำใจ จนเจ้าตัวถึงกับร้องไห้ออกมา

โดยเธอระบุข้อความว่า "ฝรั่งดูถูกคนไทย ยังไม่เท่าคนไทยดูถูกกันเอง ทุกคนเท่าเทียมกัน สาวโรงงานฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง" พร้อมพูดภาษาอังกฤษ ตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าวว่า "It doesn't matter who you are or what you do, You can always learn and improve yourself, looking down on me doesn't make you any better and I won't stop learning and speaking english.

Just like "ครูพี่แอน" wrote down for me, she told me "NEVER GIVE UP", "I'm always proud of you"

People, It's time to start supporting instead of judging each other, If you're wathching my video, I'm wanna insprie you that you have to be confident in yourself don't let words hurt you, only care about people who love you.



 

"ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นใคร หรือทำอาชีพอะไร คุณสามารถเรียนรู้ และปรับปรุงตัวเองได้เสมอ การที่คุณดูถูกฉัน มันก็ไม่ได้ทำให้คุณสูงขึ้นเลยนะ และฉันจะไม่หยุดเรียนรู้และพูดภาษาอังกฤษ อย่างที่ครูพี่แอนเขียนให้ฉันในหนังสือ ครูพี่แอนบอกฉันว่า ให้ฉันไม่ยอมแพ้ อย่ายอมแพ้นะ ครูภูมิใจในตัวนักเรียนเสมอ

ทุกคนคะ ถึงเวลาแล้วนะที่ควรจะซัพพอร์ตกัน ไม่ใช่มาบั่นทอนจิตใจกันแบบนี้ และถ้าคุณกำลังดูวิดีโอของฉัน ฉันก็อยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ ว่าคุณต้องมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ อย่าให้คำพูดของใครมาทำร้ายคุณได้ แคร์คนที่เขารักเราก็พอแล้ว

มีมี่เชื่อว่าทุกคนเก่งภาษาอังกฤษได้นะคะ อย่าไปสนใจคำบูลลี่ที่ไม่ได้สร้างประโยชน์ให้กับชีวิตเรา ภาษาอังกฤษจะสร้างโอกาสให้กับเรา มีมี่ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังฝึกภาษาอังกฤษอยู่นะคะ อย่ายอมแพ้นะ"
 
ซึ่งทันทีที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามารับชมคลิปแล้วกว่า 2.2 ล้านครั้ง พร้อมให้กำลังใจคุณมีมี่กันเป็นจำนวนมาก และชมว่าเจ้าตัวพูดภาษาอังกฤษเก่งมาก สำเนียงดี ขอให้สู้ต่อไป อย่าได้เก็บคำพูดไม่สร้างสรรค์ของใครก็ไม่รู้มาบั่นทอนจิตใจ 


@meemeemana #ฝรั่งดูถูกคนไทย#ยังไม่เท่าคนไทยดูถูกกันเอง#ทุกคนเท่าเทียมกัน#สาวโรงงาน#ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง#แบ่งปันประโยคภาษาอังกฤษ#มีมี่มานา ♬ เสียงต้นฉบับ - MEEMEE MANA SHOP


BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก Tiktok : meemeemana

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark