ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่น้องดอม ทำใจ รอรับอัฐิลูก ตัดใจไม่นำร่างน้องดอมกลับบ้านเกิด

ข่าวภูมิภาค 21 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากเกิดเหตุการณ์ช็อก เมื่อ น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ หนึ่งในสมาชิกทีมหมูป่าเสียชีวิต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ประเทศอังกฤษ ล่าสุด ทางผู้ปกครองของน้องดอม ตัดใจไม่นำร่างน้องดอมกลับบ้านเกิด อยากให้น้องดอมทำตามความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ที่ประเทศอังกฤษ 

หลังจาก น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 สมาชิกทีมหมูป่า เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันอังคารที่แล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังรอการชันสูตรศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของน้องดอม ที่จู่ ๆ หมดสติในห้องพัก และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล

ตอนแรกทางครอบครัวของ น้องดอม ได้ขอให้โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิ ซิโก้ฟาวเดชั่น ช่วยประสานนำร่างของน้องกลับเมืองไทย เพื่อมาประกอบพิธีทางศาสนา แต่ล่าสุด เมื่อคืนนี้ ทางมูลนิธิได้แจ้งกับ คุณธีรัช โพธิ์พานิช ผู้สื่อข่าวของเรา ว่าทางครอบครัวของน้องดอม ได้ปรึกษาพิจารณาร่วมกันแล้ว ตัดสินใจไม่นำร่างน้องดอมกลับบ้านเกิด ที่จังหวัดเชียงราย แต่จะขอนำอัฐิกลับแทน โดยให้เหตุผลว่าเป็นความฝันของน้องดอม ที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ที่ประเทศอังกฤษ เลยอยากให้ทำพิธีฌาปนกิจที่นั่นเลย สำหรับการชันสูตรศพนั้น คาดว่าจะใช้เวลาราว ๆ 3-5 สัปดาห์ ถึงจะทราบสาเหตุของการเสียชีวิต 

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม เดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยเวา เพื่อปรึกษากับพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาส ถึงเรื่องการเตรียมการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ด้วยสีหน้าที่ยังโศกเศร้า ยิ่งรู้ข่าวว่า ร่างของน้องดอมอาจกลับมาเป็นอัฐิ ยิ่งทำใจลำบาก แต่ก็ต้องยอมรับ

เบื้องต้น จะประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล 3 วัน และจะนำอัฐิไปลอยอังคารลงแม่น้ำโขง ที่อำเภอเชียงแสน ส่วนการทำบุญก็จะทำตามประเพณีล้านนา หรือไทใหญ่ ไทลื้อ ไม่ว่าร่างของน้องหรือกระดูกของน้องจะเดินทางมาถึงเมื่อไรก็พร้อมทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark