ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้ง 2 ข้อหา หญิงฆ่าแมวเปอร์เซียร์

ข่าวภูมิภาค 21 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา หญิงฆ่าแมวเปอร์เซียร์ใส่ถุงดำทิ้งข้างถังขยะ ในอำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ก่อนนำตัวฝากขังศาลผลัดแรก เจ้าตัวรับสารภาพก่อเหตุจริง หลังแมวเข้าไปในบ้าน แต่ไม่ได้ทำเพื่อบูชายัญ

ความคืบหน้าหลังชาวบ้าน ในตำบลม่วงงาม อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ร้องเรียนว่า เจ้ากาฟิวส์ แมวพันธุ์เปอร์เซียร์ อายุ 5 เดือน ที่เลี้ยงไว้หายจากบ้าน ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ก่อนพบถูกฆ่าใส่ถุงดำทิ้งข้างถังขยะริมถนนในหมู่บ้าน ช่วงค่ำวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ซึ่งวานนี้ ตำรวจ สภ.ม่วงงาม อำเภอสิงหนคร ไปเชิญตัว หญฺิง อายุ 44 ปี เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่อยู่หน้าบ้านเจ้าของแมวตัวนี้ ไปสอบปากคำ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุฆ่าเจ้ากาฟิวส์ พร้อมนำเจ้าของแมว และผู้สื่อข่าว เข้าไปดูในบ้าน พบว่า บนตู้เสื้อผ้ามีรูปปั้นของเจ้าแม่กวนอิม พระแม่อุมาเทวี และกุมารทอง ขณะที่เจ้าตัว ยอมรับว่าเคยเป็นร่างทรงพระแม่อุมาเทวี แต่หลังจากแต่งงานกับสามี ก็เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม จึงไม่ได้บูชาและไม่ได้ออกมาร่ายรำหน้าบ้านในคืนวันพระ ตามที่ชาวบ้านสงสัย แต่เปิดเพลงเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของแมวที่เลี้ยงไว้แล้วกำลังติดสัตว์

ขณะที่ ตำรวจ สภ.ม่วงงาม แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดและข้อทารุณกรรมสัตว์ กับหญิงคนดังกล่าว หลังนำตัวมาสอบสวนและตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ซึ่งระหว่างสอบสวน หญิงคนนี้ก็ให้การวกวน ก่อนที่เช้าวันนี้ จะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสงขลา

ทั้งนี้หญิงคนดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้ากาฟิวส์ เข้าไปในบ้านในจังหวะที่ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน จึงเกิดอุบัติเหตุ เบรกไม่ทัน ล้อรถเหยียบที่หัวเจ้ากาฟิวส์ หลังเกิดเหตุก็นำเจ้ากาฟิวส์ใส่ถุงดำไว้ ซึ่งยืนยันไม่ได้ทารุณกรรมสัตว์ และไม่ได้ทำพิธีบูชายัญ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark