ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดคลิปสามเณรเปลือยกายโชว์ของลับ ถูกแบล็กเมล์ลงโซเชียล

ข่าวภูมิภาค 22 กุมภาพันธ์ 2566 - เช้าข่าว 7 สี - ข่าวต่อไปนี้เป็นเรื่องที่ทำให้วงการศาสนามัวหมองอีกแล้ว เมื่อจู่ ๆ มีการปล่อยคลิปในโซเชียล เป็นภาพสามเณรรูปหนึ่ง นอนเปลือยกายล่อนจ้อนบนเตียง โชว์ของลับ ขณะที่เจ้าตัวซึ่งปัจจุบันเป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ อายุ 28 ปี ก็ยอมรับว่าเป็นตัวเองจริง แต่เป็นคลิปเก่าที่ถูกนำมาแบล็กเมล์รีดไถเงิน 

เป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง โดยคลิปนี้มีการบันทึกไว้เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา ขณะที่สามเณรรูปหนึ่งซึ่งในขณะนั้นมีอายุ 14 ปี กำลังเปลือยกายโชว์ของลับอยู่บนเตียงในกุฏิวัดแห่งหนึ่ง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยที่เขาอ้างว่า มีบุคคลผู้ไม่หวังดีได้นำคลิปนี้ออกมาโพสต์ในโซเชียล เพื่อต้องการแบล็กเมล์รีดไถเรียกเงินจำนวนหนึ่ง จากอดีตสามเณรูปนี้ซึ่งปัจจุบันเป็นพระที่มีอายุ 28 ปี 

ล่าสุด ผู้อำนวยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งเจ้าคณะอำเภอหางดง และพระปกครอง ตรวจสอบเรื่อง พบว่าพระที่อยู่ในคลิปนี้ได้ยอมรับว่าเป็นตัวเองจริง แต่ได้ถ่ายคลิปไว้นานแล้ว สมัยที่ยังเป็นสามเณรอยู่ โดยทางเจ้าอาวาสวัดและพระปกครองได้ว่ากล่าวตักเตือน

ขณะที่เจ้าตัวก็บอกว่า ขอความเป็นธรรมด้วย เพราะถูกหลอกให้ถ่ายคลิปภาพดังกล่าวและทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทางด้านผู้อำนวยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ฝากย้ำเตือนถึงสามเณรและพระสงฆ์ที่ชอบถ่ายคลิปไม่เหมาะสมเล่นกัน และนำไปลงในโซเชียลด้วยความคึกคะนอง หรือ ด้วยความตั้งใจว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ เพราะทำให้ศาสนามัวหมองและเสื่อมศรัทธา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark