ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตรวจสอบพระเหลาบ้อง อ้างคลิปเก่าถูกใช้แบล็กเมล์ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - พระหนุ่มเหลาบ้องข้าวหลามกะทิ ยอมรับตัวจริง แต่ถ่ายเล่นกับเพื่อนเมื่อ 14 ปีก่อน แฉเหตุถูกแชร์ว่อนเน็ตเพราะถูกแบล็กเมล์เรียกเงิน 20,000 บาท เผยหลังจากนี้จะมีอีกหลายรูป

เรื่องราวเสื่อมเสียในวงการสงฆ์ยังคงถูกแฉไม่หยุด ล่าสุด เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 เปิดภาพพระรูปหนึ่งที่มีลักษณะช่วยตัวเองผ่านวิดีโอคอล พร้อมระบุข้อความ "กลางวันเชิญชวนญาติโยมนั่งกรรมฐาน กลางคืนชวนนั่งเหลาบ้องข้าวหลามคั้นกะทิ" พร้อมชี้เป้าว่าเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าพระรูปนี้เป็นพระลูกวัดที่วัดศรีสว่าง (วัดวัวลาย) ตำบลหารแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย พระครูโสภณ บุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลหารแก้ว ยอมรับว่าพระรูปนี้เป็นพระลูกวัดบวช และจำพรรษาทีวัดแห่งนี้มานานสิบกว่าปีแล้ว ตั้งแต่เป็นสามเณรจนอุปสมบทเป็นพระ ปัจจุบันอายุ 30 ปี ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเพิ่งจะทราบข่าวจากสื่อที่มาถามในวันนี้ เนื่องจากตัวท่านเองไม่ใช้โทรศัพท์ ไม่ได้ติดตามโซเชียล และไม่ได้ดูโทรทัศน์ เรื่องที่เกิดขึ้นได้สอบถามกับพระรูปดังกล่าว ยอมรับว่าเป็นภาพและคลิปจริง แต่เป็นภาพเก่าที่ถ่ายมานานมากกว่า 10 ปีแล้ว

ซึ่งความประพฤติแบบนี้มีความผิดแต่ไม่ร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก แต่เรียกว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะ หรือที่เรียกว่าโลกะวัชชะ หลังจากนี้จะเรียกมาว่ากล่าวตักเตือน และสั่งให้ปลงอาบัติ

ขณะที่ญาติของพระรูปนี้มาพบกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับชี้แจงว่า เป็นคลิปที่พระถ่ายวีดีโอคอลเล่นกับเพื่อน เมื่อสมัยบวชใหม่ ๆ ที่อาจคึกคะนองตามประสาวัยรุ่น ส่วนที่ถูกเผยแพร่มาในช่วงเวลานี้ เป็นเพราะถูกผู้ไม่หวังดีแบล็กเมล์เรียกเงิน แต่พระท่านไม่ให้ จึงถูกเผยแพร่ เรื่องที่เกิดขึ้นจึงขอให้สังคมเข้าใจ ว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับชีวิตช่วงวัยรุ่นที่ทำอะไรไม่ทันยั้งคิด

ส่วนพระสงฆ์ที่เป็นข่าว ตอนแรกปฏิเสธที่จะพูดคุยกับผู้สื่อข่าว แต่ยอมเปิดใจในที่สุด โดยเล่าว่า ได้บวชเป็นสามเณรเพื่อเรียนหนังสือ ส่วนคลิปดังกล่าวถ่ายในปี 2552 ตอนนั้นอายุ 15 ปี บวชได้ไม่ถึงปี ตอนนั้นวีดีโอคอลระหว่างเพื่อนเณรด้วยกัน ยอมรับว่าทำไปด้วยความคึกคะนอง ไม่ทันยั้งคิด และไม่ได้มีตนเองรูปเดียว หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่ง 2 ปีที่ผ่านมา มีผู้ไม่หวังดีติดต่ออินบ็อกซ์มา ขู่ว่าจะเผยแพร่คลิปดังกล่าว พร้อมกับเรียกเงินแลกกับให้เรื่องเงียบ แต่ตนเองไม่ยอมจ่าย จนกระทั่งคลิปถูกเผยแพร่

นอกจากตนเองแล้ว คนที่ติดต่อมายังบอกด้วยว่า ยังมีคลิปเณรอีก 2 รูป ที่ถ่ายเล่นในช่วงเวลาเดียวกัน ที่เตรียมพร้อมจะถูกแฉเพิ่มอีก ซึ่งน่าจะถูกติดต่อข่มขู่เอาเงินด้วยเหมือนกัน คาดว่าจะถูกแฉในโลกโซเชียลอีกไม่นานหลังจากนี้ แต่ก็ยืนยันว่าทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ได้ทำเสื่อมเสียไปมากกว่านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark