ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : การบินไทยตัดเงินเดือน-พักงาน พนักงานต้อนรับไม่เก็บถาดอาหาร

ข่าวสังคม 22 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - การบินไทย ลงโทษตัดเงินเดือน และพักงาน 1 เดือน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ไม่เก็บถาดอาหาร ขณะเครื่องบินลงจอด

เป็นการแจ้งผลการสอบสวนของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ ที่มีคลิปกลายเป็นไวรัลเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งสนามข่าว 7 สีนำเสนอไปก่อนหน้านี้

โดยผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นเวลา 1 เดือน

นอกจากนี้ยังได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมดจะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนบริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark