ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ชื่นชมพลเมืองดี เก็บกระเป๋าหรู ลืมไว้ที่ร้านซักผ้า ไหวพริบดี โชว์เบอร์หน้ากล้องวงจรปิด


ชื่นชมพลเมืองดี เก็บ "กระเป๋าหรู" ลืมไว้ที่ร้านซักผ้า ไหวพริบดี พิมพ์เบอร์โทร โชว์หน้ากล้องวงจรปิด ตำรวจโทรติดต่อประสานส่งคืนเจ้าของได้

วันที่ 22 ก.พ.66  เพจเฟซบุ๊กของสถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ "Police TV by UCI Media" ได้เผยแพร่เรื่องราว "ชื่นชมพลเมืองดี พบเห็นกระเป๋าไม่เจอเจ้าของ มีไหวพริบแสดงเบอร์โทรที่กล้องวงจรปิด ตำรวจโทรติดต่อประสานส่งคืนผู้เสียหายได้"

โดยวันเกิดเหตุ 19 ก.พ.66 เวลาประมาณ 04.00 น. นายมาอาซ ซัรลาห์คาน คานมงคล อายุ 27 ปี (ผู้เสียหาย) ได้นำผ้ามาซัก-อบแห้ง และได้วางกระเป๋าไว้บนโต๊ะภายในร้าน จากนั้นผู้เสียหายได้ซักผ้าตามปกติ  จนกระทั่งซักผ้าเสร็จและได้กลับที่พัก เมื่อไปถึงที่พักจึงทราบว่าตนเองยังไม่ได้หยิบกระเป๋ามาจึงกลับไปดู ปรากฏว่าไม่พบกระเป๋าของตนเอง จึงเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เมื่อเวลา 10.00 น. ในวันเดียวกัน เพื่อติดตามคนร้ายที่ลักทรัพย์สินไป

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันเดียวกันนั้น ฝ่ายสืบสวนฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหายจากกล้องวงจรปิด(CCTV) พบว่า ได้มีพลเมืองดี คือ นายมูฮำหมัด ยูโซ๊ะ อายุ 25 ปี ได้เก็บรักษาทรัพย์สินของผู้เสียหายไว้ให้ โดยได้แสดงหมายเลขโทรศัพท์ไว้ที่หน้ากล้องวงจรปิดของร้านซัก-อบแห้ง จากนั้นฝ่ายสืบสวนฯ จึงได้แจ้งให้ผู้เสียหายให้ทราบ


จากนั้นวานนี้ (21 ก.พ.66) เวลาประมาณ 11.30 น.  ผู้เสียหายเดินทางมารับทรัพย์สินของตนเองคืน โดยมี พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจสอบทรัพย์สินและส่งมอบกระเป๋าคืน

โดยทรัพย์สินที่ได้คืนมีดังนี้

1.กระเป๋า prada สีดำ 1 ใบ ราคาประมาณ 27,000 บาท

2.แหวนพลอยล้อมเพชร 1 วง ราคาประมาณ 17,000 บาท

3.บัญชีสมุดธนาคาร กสิกรไทย 1 เล่ม

4.บัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย

5.แว่นตา Rayban 1 อัน ราคา 3,000 บาท

6.สมุดจดบันทึกงาน 1 เล่ม

7.กุญแจห้อง 1 ดอก

รวมมูลค่าทรัพย์สิน 47,000 บาท

ทั้งนี้ สน.วังทองหลาง นำโดย พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลให้แก่ นาย มูฮำหมัด ยูโซ๊ะ ซึ่งเป็นผู้ประกอบคุณงามความดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม มีจิตสำนึกที่ดีหรือจิตสาธารณะ สมควรแก่การยกย่องสรรเสริญ ตามโครงการ “ ทำดี มีรางวัล” ของ สน.วังทองหลาง และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมต่อไป


 



 

BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก FB : Police TV by UCI Media

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark