ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยินดี น้องอดุลย์ หมูป่าฯ ได้ทุนเรียนสหรัฐฯ

ข่าวภูมิภาค 22 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปอัปเดตอีก 1 ชีวิต อดีตสมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี เราหมายถึง "น้องอดุลย์ สามอ่อน" เด็กคนแรกที่สื่อสารกับนักดำน้ำชาวอังกฤษ ได้รับทุนเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา เจ้าตัวตั้งเป้าอยากเป็นหมอ

อดุลย์ สามอ่อน เด็กชายเมื่อครั้งนั้น และเป็นคนแรกที่สื่อสารภาษาอังกฤษกับนักดำน้ำชาวต่างชาติ ได้รับทุนเรียนต่อที่ เดอะ มาสเตอร์ สคูล เมืองด๊อบบ์ส เฟอรี่ รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และใกล้สำเร็จการศึกษาระดับ ม.6 หรือ เกรด 12 และกำลังได้รับทุนการศึกษาไปศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดย น้องอดุลย์ ตั้งใจศึกษาในสาขาพรีเมดิคัล หรือหลักสูตรการศึกษาก่อนเข้าแพทยศาสตร์ ซึ่งประเมินแล้วจะต้องใช้เวลาเรียนและเป็นแพทย์ฝึกหัด เกือบ 10 ปี

ที่คริสตจักรพระคุณแม่สาย บ้านดอยงาม ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเคยเป็นสถานที่พักอาศัยของอดุลย์ ขณะเรียนหนังสือ นายโก ซิน หม่อง ผู้ดูแลแคริสตจักรฯ และผู้ดูแลเด็กนักเรียน ได้วีดีโอคอลสอบถามถึงความเป็นอยู่และการเรียน ซึ่ง น้องอดุลย์ ยืนยันว่า สบายดี การเรียนก็ดีขึ้นตามลำดับ และเป้าหมายต่อไปต้องการเรียนแพทย์ เพื่อกลับไปดูแลครอบครัวและพี่น้องชาติพันธุ์ หรือถ้าเป็นไปได้อยากทำงานกับองค์การสหประชาชาติ หรือ UN

น้องอดุลย์ ยังฝากเป็นกำลังใจให้ครอบครัว น้องดอม เข้มแข็ง และต้องผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายนี้ไปให้ได้ เพราะทุกคนผ่านทุกข์ผ่านสุข รอดเป็นรอดตายมาด้วยกัน และยังเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเพื่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark