ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ข่าวดี! ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายกฯ ยืนยัน 1 มี.ค.66 นี้ โอนเงินรอบใหม่


ข่าวดี! ผู้ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจนรอบใหม่ นายกฯ ยืนยัน 1 มี.ค.66 นี้ มีเงินโอนเข้า

วันที่ 22 ก.พ.66 รัฐบาลแจ้งข่าวดีสำหรับผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันกระทรวงการคลังออกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ได้ทัน 1 มี.ค.นี้ พร้อมโอนเงินช่วยเหลือ

โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า การลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะแล้วเสร็จทันวันที่ 1 มี.ค.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิ์ให้ถูกต้อง และมีการขยายกฏเกณฑ์ทำให้มีผู้ได้รับสิทธิ์เพิ่มมากขึ้นทุกปี เพื่อให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรม

ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ทางกระทรวงการคลังระบุว่า ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ มีผู้ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ จำนวนประมาณ 13 ล้านคน ซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ ในปัจจุบัน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนสมบูรณ์ประมาณ 21 ล้านคน

ทั้งนี้เนื่องจากลงทะเบียนรอบนี้ ได้มีการปรับเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติผู้ร่วมโครงการทั้งเกณฑ์บุคคลและเกณฑ์ครอบครัวจึงต้องมีการตรวจสอบสิทธิโดยหลายหน่วยงาน เพื่อให้มีความถูกต้อง ครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ และจะประกาศให้ประชาชนทราบโดยเร็ว ซึ่งผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและข้อมูลต่างๆของโครงการ ได้ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th  หรือ https://welfare.mof.go.th หรือจากข่าวประชาสัมพันธ์ของกระทรวงการคลัง



 
BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark