ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฆ่าโหดหนุ่มใหญ่ โซ่ผูกขามัดต้นลำไย เผานั่งยาง จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่ถูกฆ่าโหด เผานั่งยางกลางสวนลำไย ขาทั้งสองข้างถูกโซ่เหล็กมัดยึดติดกับต้นลำไย  

เกิดเหตุฆ่าโหดเผานั่งยาง หนุ่มใหญ่วัย 51 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยญาติออกตามหาตั้งแต่เย็นวานที่ผ่านมา ล่าสุดช่วงเช้าพ่อพบกลายเป็นศพถูกเผาเป็นตอตะโก โดยที่บริเวณขาถูกมัดโซ่กับต้นลำไย

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพะเยา แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพะเยา ต้องเข้าทำการตรวจสภาพศพของนายไชยวุฒิ ทองศรี อายุ 51 ปี ชาวตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังถูกฆ่าเผานั่งยางบริเวณสวนลำไย สภาพศพถูกเผาจนไหม้เกรียมเหมือนตอตะโก ส่วนขาทั้งสองข้างถูก โซ่เหล็ก ผูกมัดไว้กับต้นลำไย พบโทรศัพท์ผู้ตายตกอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุประมาณ 2 เมตร

ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนบ้านและญาติผู้เสียชีวิตระบุว่าก่อนพบนายไชยวุฒิเสียชีวิต ได้หายออกจากบ้านไปเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ญาติได้ออกติดตามหาจนถึงรุ่งเช้า จนเวลาประมาณ 08:30 น. พ่อของผู้ตายได้มาพบศพถูกเผานั่งยางบริเวณใต้ต้นลำไยดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติเคยโดนดำเนินคดีข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นสาเหตุของการถูกฆ่าโหดในครั้งนี้

ส่วนนางจุไรรัตน์ ทองศรี ภรรยาผู้เสียชีวิต ระบุว่า สามีปกติเป็นคนทำมาหากินทำไร่ทำนา เหมือนชาวบ้านทั่วไป แต่มีการดื่มเหล้าบ้างหลังจากที่เลิกจากงาน และไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร จึงไม่ทราบสาเหตุว่า ถูกฆ่าด้วยสาเหตุใด ขณะที่นายว่อง สำราญใจ ลุงของผู้ตาย บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนดี ชอบช่วยเหลือชาวบ้านเสมอ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตามตรวจสอบจากล้องวงจรปิด พบกล้องวงจรปิดบ้านตรงข้าม เวลา 07.56 น. ของวันที่ 21 กุมภาพันธ์  จับภาพนายไชยวุฒิ นำรถซาเล้งออกจากบ้าน สวมชุดเสื้อแขนยาวกางเกงขายาวและใส่หมวกปิดหน้า ซึ่งทางตำรวจจะติดตามกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมอีก

ตำรวจระบุอีกว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดพะเยาอีกคดีหนึ่ง เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งในเรื่องของการทะเลาะเบาะแว้งเป็นการส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นอื่น ซึ่งตำรวจจะสืบสวนสอบสวนหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark