ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักพนันไฮโลอ้างต้องฟอกไต หวังเจ้าหน้าที่เมตตา จ.มหาสารคาม

เช้านี้ที่หมอชิต - หนีไม่รอดสักราย นักพนันเล่นไฮโลเสียงดัง ทำให้เพื่อนบ้านทนไม่ไหวแจ้งตำรวจมาไล่ตะครุบ บางคนอ้างว่า เดินมานั่งเฉยๆ ไม่ได้เล่น แต่บางคนใช้ไม้เด็ด ขอเจ้าหน้าที่เห็นใจ เป็นโรคไตต้องฟอกทุกวัน  ไปดูเหตุการณ์บุกจับกุมกันหน่อย

เมื่อวานนี้ (22 ก.พ.) พื้นที่ตำบลเขวา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดมหาสารคาม สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม บุกจับกุมนักพนันไฮโล หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีนักพนันชายหญิง จับกลุ่มลักลอบเล่นพนันไฮโลกัน กว่า 10 ราย เมื่อมาถึงบ้าน นักพนันต่างก็วิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง แต่สามารถจับกุมตัวนักพนัน 5 ราย หญิง 4 ราย ชาย 1 ราย  อายุระหว่าง 56 - 63 ปี พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนันไฮโล ลูกเต๋า แปลนบอกแต้ม จานรอง ฝาปิดไฮโล และเงินสด 110 บาท 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เปิดเผยว่า นักพนันชายหญิงล้อมวงเล่นไฮโลกัน ขณะนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง บ้างรายก็สามารถหลบหนีไปได้ บ้างรายก็ยอมโดยดี บ้างก็อ้างหมอนัด ทั้งโรคไต ต้องฟอกไตทุกวัน โรคเบาหวานก็มา  แต่ตรวจค้นในกระเป๋าไม่ได้พบยารักษา กลับพบเงินสดและลูกเต๋า

คุณยายพยายามอธิบายกับเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. ว่าตนจะไปฟอกไต ไปรับยา ส่วนชาวบ้านที่อยู่ด้วยกันก็ยืนยันว่า คุณยายจะไปฟอกไตจริง ๆ  ชาวบ้านคนอื่นก็บอกด้วยว่า มานั่งเฉย ๆ เดินผ่านมาเฉย ๆ ส่วนเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ละเว้นใครไม่ได้เช่นกัน

หลักฐานขนาดนี้เจ้าหน้าที่บอกไปให้การพนักงานสอบสวนเองแล้วกัน จึงควบคุมตัวทุกคนพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคามเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark