ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติเหยื่อฆ่าล้างครัว 8 ศพ จัดเลี้ยงหาทุนไถ่บ้าน จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติเหยื่อในคดีฆ่าล้างครัว 8 ศพ  ที่ จ.กระบี่ เมื่อปี 2560 จัดเลี้ยงอาหารหวังหาทุนมาไถ่ถอนบ้านที่ถูกธนาคารยึดทรัพย์ เตรียมขายทอดตลาด  มูลค่ากว่า 3  ล้านบาท ซึ่งเป็นผลพวงมาจากคดี เมื่อ 5 ปีก่อน  กังวลคนในครอบครัวจะไม่มีที่อยู่อาศัย

เมื่อวานนี้ ที่บ้านของนายจรีย์ บุตรเติบ ในพื้นที่  หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ได้มีการจัดเลี้ยงอาหาร เพื่อหารายได้สมทบทุนไถ่ถอนบ้านที่ถูกธนาคารยึดและประกาศขายทอดตลาด เป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลพวงมาจากคดี บังฟัตและพวกฆ่าล้างครัว 8 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีญาติๆ เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง มาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง 

นายจรีย์ เปิดเผยว่า การจัดงานเลี้ยงในครั้งนี้  สืบเนื่องจากปัจจุบันคนในครอบครัวที่ยังเหลืออยู่กำลังประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย เนื่องจากบ้านที่นายวรยุทธ สังหลัง ซึ่งเป็นลูกเขยของตน รวมถึงครอบครัว ซึ่งถูกฆ่าล้างครัวพักอาศัยอยู่ รวมทั้งบ้านของตนได้มีการทำสัญญาขายฝากกับนายซุริก์ฟัต บ้านนบวงศ์สกุล หรือบังฟัต คนที่ก่อเหตุ กลับนำไปจำนองไว้กับธนาคาร แล้วไม่มีการผ่อนชำระ จนกระทั่งธนาคารได้มีฟ้องร้องยึดบ้าน ทั้ง 2 หลัง และเตรียมประกาศขายทอดตลาด เป็นเงินประมาณ 3 ล้านบาท ตนเป็นกังวลมาก และหากว่าจะให้ตนหาเงินมาไถ่ถอนก็คงจะไม่ไหว เพราะรายได้ตอนนี้เพียงแค่เลี้ยงครอบครัวไปวัน ๆ จึงได้มีการพูดคุยกับผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนา ขอจัดเลี้ยงน้ำชาหารายได้ ในวันนี้ เป็นหนทางเดียวที่จะได้บ้านคืน

ตนและครอบครัวต้องขอขอบคุณพี่น้อง เพื่อนฝูง ผู้หลักผู้ใหญ่ทุกคนที่มาร่วมงานเลี้ยงและช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือ ได้แต่หวังงว่าลูก ๆ ของตน และลูกชายเพียงคนเดียวของผู้ใหญ่บัติที่รอดชีวิต จะได้อยู่อาศัยในบ้านที่เคยอยู่มานาน ทั้งนี้ในส่วนคดีนั้นศาลฏีกา ได้พิพากษาประหารชีวิตบังฟัตและพวกไปแล้ว เมื่อไม่นานมานี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark