ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นึกว่าโจร ชักปืนยิงญาติตัวเองเสียชีวิต อีกคนอายุเพียง 2 ขวบ บาดเจ็บสาหัส

ข่าวอาชญากรรม 23 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - เจ้าของสวนลำไยนึกว่าเงาดำที่เห็นเป็นเงาของโจรย่องมาลักทรัพย์ จึงยิงปืนไล่ แต่ที่ไหนได้พอสิ้นเสียงปืนเดินไปดูเห็นคนที่ถูกยิงไม่ใช่โจร แต่เป็นญาติตัวเองเสียชีวิต ส่วนลูกสาวของผู้เสียชีวิตที่มีอายุเพียง 2 ขวบ ถูกคมกระสุนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วง 21.00 น. คืนที่ผ่านมา และนี่เป็นภาพขณะตำรวจ สภ.บ้านแปลง จังหวัดจันทบุรี นำกำลังเข้าไปตรวจสอบสวนลำไยในเขตหมู่บ้านจางวาง ตำบลหนองตาคง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบทราบว่าเหตุการณ์นี้มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน โดยทราบว่าเด็กคนนี้อยู่ในอาการสาหัส ทำให้ต้องนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า ส่วนผู้เสียชีวิตพบมี 1 คน ทราบชื่อ นางวชิรา ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ลำคอทะลุออกด้านหลัง นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนลูกรังทางเข้าสวนลำไย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า หญิงที่เสียชีวิตเป็นแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งยังมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับนายชูศักดิ์ อายุประมาณ 30 ปี ผู้ก่อเหตุอีกด้วย 

เท่าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ก่อเหตุในเบื้องต้น ทราบว่าเป็นเจ้าของสวนลำไยที่เกิดเหตุ โดยเจ้าตัวอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งอยู่ภายในบ้าน เห็นเงาดำเดินตะคุ่ม ๆ ลักษณะคล้ายเป็นเงาของคน เดินผ่านประตูรั้วเข้ามาบริเวณสวนลำไยของตัวเอง ตอนนั้นคิดว่าเงาดำที่เห็นเป็นเงาของโจรอย่างแน่ ๆ จึงนำปืนมายิงเพื่อข่มขู่ไล่โจรไปเท่านั้น แต่เมื่อเดินมาดูเข่าแทบทรุด เห็นใบหน้าคนที่ถูกตนเองยิงเสียชีวิตไม่ใช่โจร แต่กลับเป็นนางวชิรา มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ส่วนหลานสาวอายุ 2 ขวบ ซึ่งก็คือลูกสาวของนางวชิรา ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ มีเลือดไหลเต็มตัว นายชูศักดิ์บอกว่าตอนนั้นพยายามตั้งสติรีบพาหลานไปส่งโรงพยาบาล พร้อมกับแจ้งตำรวจ และยืนรอมอบตัวอยู่ที่สวนลำไย

ทั้งนี้ จากการตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 2 ปลอก ตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคำกล่าวอ้างที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่าทำไปเพราะเห็นเงาดำ เข้าใจว่าเป็นเงาโจรจึงลั่นไกยิง จะเป็นแค่คำกล่าวอ้างหรือไม่นั้นต้องสอบสวนให้กระจ่างชัด ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark