ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดปมวัยรุ่นควงเอ็ม 16 ยิงถล่มบ้านพัก จ.สุพรรณบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนความคืบหน้าคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงบ้านพักหลังหนึ่งในอำเภอเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี ล่าสุดตำรวจรู้กลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนเผยมูลเหตุมาจากเรื่องอะไรไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เวลา 03.00 น. วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของบ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี บันทึกภาพ ชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ขี่มาจอดหน้าบ้าน หลังจากนั้นไม่นานก็มีเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด ก่อนชายวัยรุ่นทั้ง 2 คน ขี่รถหลบหนีไป เคราะห์ดีเหตุการณ์นี้คนในบ้าน 3 คน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของบ้าน เล่าให้เราฟังว่า ครอบครัวตนเองประกอบอาชีพรับเหมาต่อเติมบ้าน ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ส่วนประเด็นยาเสพติดที่หลายคนสงสัย กรณีหลานชายเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวแล้ว แต่ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้นำชุมชน เล่าว่า เหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นความขัดแย้งเรื่องผิดกฎหมาย และวงแชร์ที่เล่นกันในหมู่บ้าน 

ส่วนการแกะรอยหาตัวคนร้าย ตำรวจไล่กล้องวงจรปิด สอบพยานในจุดเกิดเหตุ และพยานแวดล้อม ก่อนประชุมสรุปความคืบหน้าคดี เบื้องต้นตั้งประเด็นก่อเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ เรื่องเล่นแชร์ และยาเสพติด แต่ให้น้ำหนักไปเรื่องหลังมากกว่า หลังพบมีการทวงหนี้ยาเสพติด     

หลังจากนี้จะมีการนำปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ในที่เกิดเหตุไปเปรียบเทียบว่าเคยใช้ก่อเหตุที่ไหนบ้าง ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อหาความเชื่อมโยงของขบวนการนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark