ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผึ้งหลวงนับหมื่นตัว หนีไฟป่า รุมต่อย 2 ตา-ยาย จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดตาก ตอนนี้ยังมีไฟป่าคุกรุ่นอยู่หลายจุด ซึ่งนอกจากปัญหาฝุ่นควันขนาดเล็กแล้ว สิ่งที่มากับไฟป่า ล่าสุด มากันดำทะมึนเป็นฝูงใหญ่เลย ผึ้งหลวงนับหมื่น ๆ ตัว หนีไฟป่าบินผ่านบ้าน 2 ตายายที่กำลังนั่งเล่นกันอยู่หน้าบ้านริมแม่น้ำปิง ไม่รู้ผึ้งมันไปสร้างเวรสร้างกรรมกับ ตายายคู่นี้ไว้แต่ชาติปางไหน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ชุดกู้ภัย อบต.สมอโคน ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก เข้าช่วยเหลือ ผู้สูงอายุ ตากับยาย ที่ถูกผึ้งหลวงจำนวนมากรุมต่อย จนได้รับบาดเจ็บ เราต้องเบลอภาพบางส่วน แต่ของจริงใบหน้ายายนี่เต็มไปด้วย เหล็กในของผึ้งป่า สร้างความเจ็บปวดให้กับยายเป็น อย่างมาก

กู้ภัย บอกว่า ยายกับตามีบ้านอยู่ริมแม่น้ำปิง กำลังนั่งคุยกันอยู่หน้าบ้าน จู่ ๆ ก็มีฝูงผึ้งหลวง นับหมื่น ๆ ตัว บิน มาเป็นทางเห็นเป็นคลื่นสีดำ แล้วก็พุ่งลงมารุมต่อย 2 ตายาย โดยคุณตาได้กระโดด หนีลงแม่น้ำปิง เมื่อโผล่พ้นน้ำ ผึ้งก็ยังรุมต่อย เลยกระโจนขึ้นจากน้ำ วิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากบ้านที่อยู่ห่างไป 500 เมตร โดยมีผึ้งรุมต่อยไปตลอดทาง กู้ภัย มาถึงก็รีบนำคุณตาส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลก่อน

ส่วนคุณยายนั้นป่วยอัมพฤกษ์ซีกซ้าย วิ่งหนีไม่ได้ เลยถูกผึ้งหลวงรุมต่อยทั้งร่างกาย เต็มไปด้วยเหล็กในของผึ้ง กู้ภัยต้องใส่ชุด PPE กับหมวกกันน็อค เข้าไปช่วยเหลือคุณยาย แต่ก็เป็นเรื่องแปลกที่ผึ้งหลวง ไม่ทำร้ายกู้ภัย หรือ คนอื่น ๆ แต่เหมือนเจ้ากรรมนายเวรที่จ้อง จะทำร้ายตากับยาย เพียง 2 คนเท่านั้น
      
หลังจากรักษาจนหายดีแล้ว ผู้สื่อข่าวกับกู้ภัยไปเยี่ยมตากับยายที่ บ้าน พบตา อายุ 73 ปี กับ ยายอายุ 53 ปี ยกมือไหว้ท่วมหัว บอกว่า ขอบคุณกู้ภัยเป็นอย่างมากที่ให้ความช่วยเหลือทันท่วงที ไม่อย่างนั้นคงเอาชีวิตไม่รอดแน่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark