ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุณตา-คุณยาย ถึงคราวเคราะห์ ถูกฝูงผึ้งหลวงยกทัพรุมต่อยจนอ่วม จ.ตาก

ข่าวภูมิภาค 24 กุมภาพันธ์ 2566 - เช้าข่าว 7 สี - จะเรียกว่าเป็นคราวเคราะห์ของคู่สามีภรรยาสุงวัยคู่หนึ่งที่จังหวัดตาก ก็ว่าได้ เพราะนั่งคุยกันอยู่ใต้ต้นไม้ดี ๆ จู่ ๆ ก็มีฝูงผึ้งหลวงยกทัพกันมาทั้งรัง รุมต่อยจนทั้งหน้าตาเนื้อตัวเต็มไปด้วยเหล็กใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเร่งช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล

เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลสมอโคน กำลังเร่งเข้าช่วยเหลือหญิงอายุ 70 ปี ซึ่งกำลังถูกฝูงผึ้งรุมต่อยที่บริเวณหน้าบ้านพักในหมู่บ้านสมอโคน ตำบลสมอโคน อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก โดยเจ้าหน้าที่ต้องสวมหมวกกันน็อก และชุดป้องกันเข้าช่วยหามตัวคุณยายขึ้นรถอย่างทุลักทุเล แล้วรีบพาส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าตามใบหน้า แขน ขา และตามเนื้อตัวของคุณยายเต็มไปด้วยเหล็กในของผึ้งจนแทบไม่มีที่ว่างเลยทีเดียว

นายอภิรักษ์ ภู่นวล ผู้ช่วยนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.สมอโคน เล่าว่าหลังได้รับแจ้งเหตุตนพร้อมทีมงานกู้ภัยก็รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุคุณตาและคุณยายกำลังนั่งคุยกันอยู่ที่ใค้ต้นมะม่วงหน้าบ้านริมแม่น้ำปิง จู่ ๆ ก็มีผึ้งหลวงฝูงมหึมา พากันบินมารุมต่อยคนทั้งคู่ จนคุณตาต้องหนีตายกระโดดลงแม่น้ำปิง แต่ฝูงผึ้งยังไม่วายตามไปรุมต่อย คุณตาจึงต้องว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่ง วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งฝูงผึ้งเจ้ากรรมก็ยังไล่ตามรุมต่อยไปไม่ลดละ ส่วนคุณยายนั้นน่าเห็นใจมาก เนื่องจากเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว วิ่งหนีไปไหนไม่ได้ ต้องทนให้ฝูงผึ้งรุมต่อยจนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากผลกระทบจากไฟป่า ที่เผาไหม้แหล่งที่อยู่ทางธรรมชาติของผึ้งหลวง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสอยมาลัย ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของหมู่บ้าน ทำให้ผึ้งหลวงเหล่านี้พากันบินแตกรังมารุมต่อยคู่ตา-ยายเคราะห์ร้ายจนอ่วม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark