ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมเรียกตักเตือน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสฉีดกลูต้าฯ ผิวขาวใส

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้ว กลางวันเป็นพระ ตกดึกเป็นสาวผมยาว เพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 นำเสนอเรื่องของพระรูปหนึ่งในจังหวัดพะเยา เข้าคลีนิคอัพสวย ฉีดกลูต้าผิวขาว แถมมีรูปผมยาวสลวยอีก ล่าสุด เจ้าอาวาสบอกว่าแค่โลกะวัชชะ ชาวโลกติเตียน จะเรียกมาตักเตือน

หลังจากเฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง อีซ้อขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์ภาพ พระรูปหนึ่งในพะเยา ทุ่มเงินหลักหมื่น เข้าคลินิกเสริมความงาม จัดเต็มทั้งโบท็อก กลูตา เสริมความสวย โดยมีภาพใบเสร็จรับเงินของทางคลินิกมาประกอบด้วย พร้อมข้อความระบุว่า  "เพราะความสวยรอไม่ได้ เดินเข้าคลินิคเติมโบ ฉีดกลูต้าอัพสกิลความสวยด้วยเงินหลักหมื่นแล้วสลัดจีวรเปลี่ยนลุคเป็นสาวสวยผมยาว พระวัดหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดพะเยา"

ต่อมายังขยี้อีกโพสต์ โดยใช้ภาพสาวผิวขาวผมยาวสลวย บอกว่า คนเดียวกับที่เดินเข้าคลินิคฉีดกูลต้า ตำแหน่งนางตอนนี้คือ"ผู้ช่วยเจ้าอาวาส และควบตำแหน่งเลขารองเจ้าคณะอำเภอ" ทั้งสองโพสต์เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลกโซเชียล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหลวงราชสัณฐาน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อพบกับ พระครูอุปถัมภ์จันทวงศ์ เจ้าอาวาสวัดหลวงราชสัณฐาน สอบถามกรณี พระเจมส์ หรือ พระนันท์พิพัฒน์ ผู้ช่วยเจ้าวาดวัดหลวงราชสัณฐาน เข้าสถานเสริมความงามในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยการเข้าทำการฉีดโบทอกซ์รวมทั้งฉีดกูลต้าอัพ และทำการโพสต์ลงในสื่อโซเชียลจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวบ้านเป็นอย่างมาก

โดย พระครูอุปถัมภ์จันทวงศ์ ระบุว่า พระรูปดังกล่าวนั้นเป็นคนพื้นเพในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา และมาจำวัดที่วัดหลวงราชสัณฐาน เป็นระยะเวลานานพอสมควร จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส รวมทั้งยังมีตำแหน่งเป็นเลขานุการรองเจ้าคณะอำเภอ ซึ่งการกระทำดังกล่าวนั้นต้องถือว่าเป็นความไม่เหมาะสม แต่ไม่ถึงขั้นอาบัติปาราชิก เพราะพระก็สามารถที่จะพัฒนาปรับปรุงคุณภาพของร่างกายตัวเองได้ ทั้งการตัดเล็บ ตัดผม ดูแลเนื้อหนังมังสา แต่เมื่อมีการเข้าไปทำยังสถานเสริมความงามแล้วโพสต์ลงสื่อโซเชียล ตรงนั้นถือว่าเป็นการที่ไม่เหมาะสม

ซึ่งทาง เจ้าคณะอำเภอ รวมถึง คณะกรรมการ ก็จะมีการไต่สวนเพื่อลงโทษว่ากล่าวตักเตือนเป็นขั้นตอนต่อไป ในส่วนของทางวัดนั้นก็จะดำเนินการในเรื่องของการตักเตือนและกำชับไม่ให้การกระทำดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark