ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับคนขับเก๋งชนตำรวจทางหลวงดับ แล้วทิ้งรถหนี

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าตำรวจถูกรถเก๋งชนเสียชีวิต หลังขับขี่จักรยานยนต์ ติดตามชายที่มีอาการคล้ายมึนเมา แต่ถูกเบียดกระแทกฟาดราวสะพานเสียชีวิต โดยคนขับรถเก๋งทิ้งรถหลบหนี แต่สุดท้ายเข้ามอบตัว

นี่เป็นภาพจากกล้องติดตัว สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 จับภาพขณะไล่ติดตามรถเก๋งคันดังกล่าว กระทั่งถึงบนสะพาน ขณะที่ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ขับขี่อยู่ในเลนซ้าย รถเก๋งได้หักจากเลนขวาเข้ามาเบียดชนรถจักรยานยนต์ของ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ จนประสบอุบัติเหตุฟาดราวสะพานเสียชีวิต บริเวณสะพานข้ามแยกลำลูกกา ถนนกาญจนาภิเษก ด้านตะวันออก (บางปะอิน-บางพลี) เหตุเกิดเมื่อวานนี้ ( 23 ก.พ.)

จุดเกิดเหตุพบศพ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ แต่งเครื่องแบบตำรวจ มีบาดแผลที่ศีรษะถูกกระแทกอย่างแรง อุปกรณ์ประจำตัวกระเด็นกระจัดกระจาย บริเวณเลนกลางพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ YAMAHA ซึ่งเป็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงล้มคว่ำอยู่สภาพพังเสียหาย

บริเวณช่วงทางลาดลงสะพานพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ด้านหลังไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่เลนขวาสุด ด้านหน้ารถฝั่งซ้ายมีร่องรอยชนเสียหายพังยับเยิน ล้อหน้าและล้อหลังฝั่งขวาแตก ภายในห้องโดยสารพบขวดเบียร์ตกอยู่ 1 ขวด อาวุธปืนยิงปลา ส่วนคนขับรถเก๋งวิ่งหลบหนีลงจากสะพานไปตามถนนลำลูกกา ขณะที่ราวสะพานพบร่องรอยการชน และมีคราบเลือดติดอยู่

และเมื่อเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา นายกิตติรัช ราญประเสริฐ คนขับรถเก๋งโตโยต้า วีออส ที่ขับชนรถจักรยานต์ของ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผู้บังคับหมู่ สภ.ทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เสียชีวิต ได้เข้ามอบตัวกับ พันตำรวจเอก วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผู้กำกับการทางหลวง 8 ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 (รามอินทรา) กองบังคับการตำรวจทางหลวง หลังเข้ามอบตัวพนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง โดย นายกิตติรัช มีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งตำรวจได้ทำการตรวจแอลกอฮอล์ และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดด้วย

จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุ มีอาชีพเป็นครูสอนขับรถ ให้การว่าตัวเองได้จอดรถริมถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อตกปลาริมถนน ซึ่งมีหนองน้ำอยู่บริเวณนั้น ระหว่างนั้นมีตำรวจทางหลวงมาไล่ เพราะเป็นจุดที่ไม่ให้จอด แต่เมื่อตำรวจพยายามขอตรวจค้น จึงพยายามขับรถหนีเพราะในรถมีขวดเบียร์ และบุหรี่ไฟฟ้าอยู่ในรถ จึงกลัวว่าจะถูกจับดำเนินคดี ส่วนสาเหตุหักรถชนรถตำรวจนั้นผู้ก่อเหตุอ้างว่าตกใจและพยายามขับรถหนี ซึ่งตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ เพราะอาจจะเข้าข่ายเจตนาฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.289 หรือไม่ ขณะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนผลการตรวจแอลกอฮอล์ และสารเสพติดเบื้องต้นยังไม่พบ แล้วจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ดำเนินคดีต่อไป

และล่าสุด เวลาประมาณ 02.00 น. ตำรวจ สภ.ลำลูกกา รับตัว นายกิตติรัช ราญประเสริฐ ไปสอบสวนเพิ่มเติม ระหว่างนำตัวขึ้นรถได้มีกลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตมายืนรอ จากนั้นได้มีเหตุชุลมุนเกิดขึ้น และมีการตะโกนด่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำตัว นายกิตติรัช ราญประเสริฐ เข้ากลับไปที่ห้องสอบสวนก่อน และได้มาคุยกับเพื่อนผู้เสียชีวิตไม่ให้เข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา

สำหรับ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผู้บังคับหมู่ สภ.ทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เป็นตำรวจน้ำดีที่เคยได้รับการชื่นชมในการขับรถนำรถพยาบาลตามท้องถนน ซึ่งถือว่าเหตุการณ์นี้เป็นการสูญเสียบุคลากรที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากความประมาทของผู้ก่อเหตุ

ส่วนศพของผู้เสียชีวิต ญาติอยู่ระหว่างเดินทางมาจากจังหวัดขอนแก่น และจัดเตรียมเข้ารับศพที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ก่อนนำร่างไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดตรีทศเทพ โดยมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark