ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทหารเมาดวลปืนในค่าย ถูกจำขัง - กักบริเวณ - ธำรงวินัย

เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุการณ์ที่ กัน จอมพลัง โพสต์ในเฟซบุ๊กว่าทหารเมาดวลปืนกันสนั่น ในค่ายทหารย่านแจ้งวัฒนะทำเอาชาวบ้านแถบนั้นผวากันไปตามกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน ล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลว่า ทหารชุดดังกล่าว ถูกสั่งจำขัง กักบริเวณ และธำรงวินัย เป็นการลงโทษแล้ว

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ กัน จอมพลัง นำมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า "ชาวบ้านร้องคืน 20 กุมภา เกิดเหตุทหารดวลปืนกันสนั่นในค่ายทหารแจ้งวัฒนะชาวบ้านแจ้งว่าเหตุจากเมาแล้วทะเลาะกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วนชาวบ้านกลัว"

โดยในคลิปจะเห็นชายหัวเกรียนวิ่งถือปืนยาว คาดว่าเป็นปืนลูกซองยาวพร้อมตะโกนด่าทอท้าทาย และยิงปืนจำนวนสองนัด ก่อนจะนำอาวุธปืนไปเก็บและเดินวนไปมาบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวก่อนคลิปจะตัดจบไป

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อทำการเช็กข้อมูล โดยเมื่อคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืน จึงส่งสายตรวจ ตรวจสอบพบ พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตทหารจึงไม่สามารถเข้าทำการตรวจสอบได้ ล่าสุดยังไม่มีคนเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

มีข้อมูลจากชาวบ้านย่านแจ้งวัฒนะว่า ทหารในค่ายดังกล่าวมักกินเหล้าเมาเสียงดังเป็นประจำ และมักทะเลาะกันเอง และมักจะเอาอาวุธปืนมายิง โดยไม่รู้ว่าเป็นการฝึกซ้อมหรือยิงกันเอง กลัวกระสุนปืนจะมาตกใส่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้

แต่ล่าสุด กัน จอมพลัง โพสต์อีกครั้งเมื่อคืนนี้ว่า ทหารดวลปืนลูกซอง ในค่ายย่านแจ้งวัฒนะ ตอนนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้ออกบทลงโทษมาแล้ว หน่วยแรก 4 คน จำขัง 30-45 วัน งดบำเหน็จประจำปี ส่วนนายทหารเวรของหน่วย และผู้บังคับบัญชา 2 ระดับ ให้กักบริเวณภายในหน่วยทหาร 10-30 วัน และให้เข้ารับการฝึกดำรงวินัย

หน่วยที่สอง ลงโทษชั้นประทวน 1 นาย ที่เป็นคู่กรณี ขัง 30 วัน งดบำเหน็จประจำปีการจำขัง คือ อยู่เรือนจำทหาร ส่วน ขัง คือ อยู่ในห้องขังที่หน่วยจัดไว้ ขอขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่านที่ทราบเรื่องแล้วดำเนินการกับผู้ก่อเหตุและสร้างความสบายใจให้ชาวบ้าน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กัน จอมพลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark