ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวโอนเอารถไปชนยับ ไม่ชดใช้

เช้านี้ที่หมอชิต - จะสู้ไม่ไหวแล้วจริง ๆ นะ ถ้าไม่ติดว่ามีลูก มีพ่อที่ค้ำอยู่ คงลาโลกไปแล้ว เป็นรถคันแรกในชีวิตที่เราออกรถด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

ขอความเห็นใจหน่อยได้ไหม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้คนที่ทำ กลับมารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้หน่อย ไม่รู้จะทำยังไงแล้วตอนนี้ ตันไปหมดแล้ว เครียด จนผมร่วงแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายแฟนยืมรถเราไปใช้ วันนึงพี่แฟนเราถูกตำรวจจับ เราเลยไปตามเอารถคืน ถึงรู้ว่า รถไปอยู่กับเพื่อนของพี่ชายแฟน แล้วเราก็ได้ติดต่อไปขอรถคืน เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 โดยให้เมียของพี่แฟนเราติดต่อให้ เขาบอกว่าจะเอามาคืนให้ แต่ก็ไม่เอามา เราไม่เคยรู้จักกับเพื่อนของพี่แฟนเลย วันที่นัดให้เขาเอารถมาคืน เราไปรอที่บ้านพี่แฟน แล้วเขาก็ไม่มา แต่โทรมาทางเมียของพี่แฟน ขอคุยกับแฟนเรา เขาบอกว่าขอยืมรถไว้ก่อน วันอังคารจะต้องไปเดินเรื่องประกันตัวพี่ของแฟนเรา แต่เราก็บอกว่า ให้เอารถมาคืนก่อน ถ้าจะใช้เดี๋ยววันอังคารค่อยมาเอา เขาก็บอกกับทางแฟนเราว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไร เขารับผิดชอบให้ และวันนั้นเขาก็ไม่ได้เอารถมาคืน จริง ๆ เราก็ไม่พอใจ แต่ก็คิดว่าคงไม่น่าเกิดปัญหาอะไร

จนวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2565 เรารู้ข่าวว่ารถเราคว้ำอยู่ที่อยุธยา เมียของพี่แฟนเปนคนทักมาบอก ซึ้งเมียของพี่แฟนก็รู้มาจากเมียของคนที่เอาไปชนอีกที จริง ๆ เขาได้เอารถไปคว้ำตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2565 ตอนประมาณ 22.00-23.00 น. แต่พึ่งติดต่อมาบอกเรา วันจันทร์ ช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ เมียคนชนทักมาขอเอกสารรถ บอกว่าจะเอารถออกจาก สภ.ให้ เราก็เลยถามว่ารถเราอยู่ที่ไหน มีรูปรถเราตอนชนไหม เขาก็บอกไม่มีเลย จนได้ไปเจอรถที่ สภ.อยุธยา ตอนแรกเมียคนที่ชนบอกว่า แค่ชนป้ายข้างทาง กระจกแตก ล้อแตก เราก้อคิดว่ารถเราคงไม่เป็นอะไรมาก จนวันพุธ เราไป สภ.อยุธยา ถึงกับเข่าทรุด รถเราเป็นถึงสภาพนี้

ทางคนที่เอาไปชนบอกกับเราว่า วันนั้นเขาไปอยุธยาเพื่อไปคุยงาน และบอกว่าไม่ค่อยชินทางเลยหลุดโค้ง และวันที่เราไปตามรถที่ สภ.อยุธยา ถึงรู้ว่า เขาไปบ่อนไก่ แล้วไปหนีบ่อนไก่ ทำให้หลุดโค้ง คนที่บ่อนไก่มาตามตัวเขาที่ สภ. และบอกกับเราว่า เขาเล่นไก่แล้วท่าทีจะแพ้เขาเลยหนีออกทางห้องน้ำ และขับรถเราหนี ถึงได้หลุดโค้งจนเกิดอุบัติเหตุ จริง ๆ ตอนแรกเราไปแจ้งความรถหายที่ สน.แล้ว แต่สน.ไม่รับแจ้งบอกว่า ต้องสืบมาจากพี่ของแฟน แต่พี่ของแฟนตอนนี้โดนจับอยู่ในเรือนจำ ทำให้สืบอะไรไม่ได้ 

หลังจากนั้น ทางคนชนเขาก็รับปากบอกว่า จะรับผิดชอบให้ ขอผ่อนให้ เราติดต่อทางอู่ อู่ตีราคามาให้ประมาน 200,000 บาท ถ้าขายซากได้แค่หมื่นกว่าบาท แต่เราก็ยังใจดีบอก พี่เอามา 150,000 บาท พอ เราก็ให้ทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ไว้ คนชนขอผ่อน งวดละ 50,000 บาท งวดแรกขอจ่าย วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 แต่สุดท้าย จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินค่าเสียหายจากคนชนแม้แต่บาทเดียว และล่าสุด คนชนบล็อกช่องทางการติดต่อเราหมดแล้ว เราเอาเฟสไหนทักไป ก็บล็อกทุกเฟสเลย

#รถเรายังผ่อนไม่หมดเลย เหลืออีก 23 งวด เงินเดือน เดือนนึงผ่อนค่ารถก็เกือบหมดแล้ว ปัญญาจะจ้างทนายเรียกร้องค่าเสียหายเราก็ไม่มี ตอนนี้เราไม่มีรถใช้ ละเราต้องมาผ่อนกุญแจไปอย่างงี้หรอ เราควรทำยังไงดี ตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่เคยหยุดคิดเรื่องนี้ได้เลย เราเครียดจนไม่อยากจะอยู่ต่อแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark