ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยิ้มเขิน นายกฯ ถูกอาจารย์จุฬาฯ เรียกชื่อผิดเป็น บิ๊กป้อม

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ทำให้มีอาการยิ้มเขิน ๆ กันเล็กน้อยทั้งคนพูดและคนฟัง เมื่ออาจารย์จุฬา กล่าวเชิญ พลเอกประยุทธ์ เยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล แต่ปากเจ้ากรรมดันเรียกชื่อผิดเป็น พลเอกประวิตร แล้วแบบนี้อะไรจะเกิดขึ้น

ถึงกับเอามือทาบอก ยิ้มเจื่อน ๆ เลย เมื่อศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ จักรพันธ์ สุทธิรัตน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขึ้นกล่าวต้อนรับแต่กลับเอ่ยชื่อผิด จาก พลเอกประยุทธ์ เป็น พลเอกประวิตร ก่อนจะรีบขออภัยและระบุว่าตื่นเต้น พร้อมกลั้นหัวเราะ ซึ่งก็ทำให้ในห้องต่างพากันหัวเราะเบา ๆ ส่วน พลเอกประยุทธ์ ทำหน้าอย่างไรนั้น กล้องมองไม่เห็น แต่สื่อมวลชนที่ไปบอกว่า ท่านยังยิ้มได้แบบเขิน ๆ ก็แหม่เล่นเอ่ยชื่อผิดเป็นท่านประวิตรเสียอย่างนั้น ก็ต้อง มีหวั่นไหวกันบ้างเป็นธรรมดา

แต่ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ท่านนายกฯ ดำเนินภารกิจต่อไปตามปกติ โดยได้เยี่ยมชมความก้าวหน้าของงานวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรมฮาลาล ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ซึ่งก็มีคนมาต้อนรับและขอถ่ายรูปท่านไม่น้อยเลย ใบหน้าท่านก็ยิ้มแย้มแจ่มใส และกล่าวมอบนโยบายว่า วันนี้มีความสุขอีกวันได้มาร่วมงาน ตั้งแต่ปี 2557 ที่ตนเข้ามาบริหารประเทศ จำได้ว่าได้มีการพูดคุยกันว่าจะเกิดการวิจัยพัฒนามากขึ้น วันนี้ได้เห็นถึงโอกาส ซึ่งเราเป็นประเทศที่ทำการเกษตรกรรมเป็นหลักและต้องเพิ่มรายได้อุตสาหกรรมไปด้วย ขอชื่นชมการทำงานในระบบการทำฮาลาล ตนเคยเปิดดูยูทูบเห็นร้านอาหารต่างประเทศ เป็นร้านเฉพาะมีเป็นร้อยยี่ห้อ ก็อยากให้ของไทยเข้าไปอยู่ในนั้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่เราต้องขับเคลื่อนให้ได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Wassana Nanuam

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark