ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : เด็กชายผวา เจออีกาไล่จิกไม่หยุด

ข่าวภูมิภาค 24 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - ไม่รู้ว่าอีกาตัวนี้อยากเล่นด้วย หรือว่าโกรธใครมาจากไหนกันแน่ ถึงได้บินไล่จิกคนอื่นแบบนี้

นี่เป็นภาพวงจรปิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะที่เด็กชายอายุ 6 ขวบ กำลังเตะฟุตบอลอยู่ที่หน้าบ้าน จู่ ๆ ก็เกิดมีอีกาตัวหนึ่งบินไล่จิกเด็กชายอายุ 6 ขวบ จนร้องเสียงหลง ผู้เป็นแม่ที่อยู่หน้าบ้านขณะนั้นรีบวิ่งเข้าไปกอดลูก และไล่อีกาให้บินออกไป

พ่อของเด็กชายอายุ 6 ขวบ เปิดเผยว่า ตนเองยืนอยู่ในรั้วบ้าน ลูกชายเล่นฟุตบอลอยู่ สักพักก็มีอีกาตัวนี้ไม่รู้บินมาจากไหนมาไล่จิกลูกชายของตนเอง ตอนแรกตนเองเข้าใจว่าอีกาตัวนี้สนใจลูกฟุตบอล เพราะลูกฟุตบอลสีแดง แต่อีกาดันบินไล่จิกลูกชายไม่ได้สนใจฟุตบอลเลยสักนิด จึงคิดว่าน่าจะไม่ชอบเด็กเสียมากกว่า เพราะภรรยาก็ยืนอยู่ตรงนั้น แต่อีกาก็ไม่สนใจ

เท่านั้นยังไม่พอหลังเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว อีกาตัวนี้ยังไม่บินไปไหน และยังบินวนไปเวียนมาอีกด้วย ทำให้เจ้าตัวอดสงสัยไม่ได้ว่าอีกาตัวนี้อาจจะเป็นอีกาเลี้ยง แม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกาจะไม่ได้จิกหรือทำอันตรายอะไร แต่จากพฤติกรรมที่เห็นก็คงไว้ใจไม่ได้ เพราะอีกาเป็นสัตว์ที่มีนิสัยดุร้าย ซึ่งวันหนึ่งอาจจะทำอันตรายก็ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark