ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เช็กชื่อ 14.5 ล้านคน ผ่าน - ไม่ผ่าน ประกาศบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1 มี.ค.นี้

ประกาศบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ประกาศบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันประกาศแน่ 1 มี.ค.นี้ ตรวจสอบสิทธิ พร้อมยืนยันตัวตนใน 30 วัน  ส่วนคนผ่านยืนอุทธรณ์ได้ที่ธนาคารกรุงไทย

ประกาศบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด วันนี้ (24 ก.พ.66) นายสันติ พร้อมพัฒน์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ปี 65 ว่า คณะกรรมการฯ มีมติเห็นชอบให้ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิบัตรคนจน รอบปี 65 จำนวน 14.5 ล้านคน วันที่ 1 มี.ค.นี้ โดยหลังจากประกาศรายชื่อแล้ว ผู้ที่ได้รับสิทธิจะต้องทำการยืนยันตัวตน ภายใน 30 วัน และเริ่มใช้สิทธิได้ประมาณเดือน เม.ย.66

ส่วนผู้ที่ไม่มีชื่อหรือไม่ได้รับสิทธิ สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ที่ธนาคารกรุงไทยภายใน 60 วัน หลังจากการประกาศรายชื่อ คาดว่าผลการอุทธรณ์จะทราบได้ในช่วงเดือน พ.ค.66 เป็นต้นไป โดยผู้ที่ยื่นอุทธรณ์แล้วได้รับสิทธิบัตรคนจน กระทรวงการคลังจะให้สิทธิย้อนหลัง

“การยื่นอุทธรณ์ให้เป็นหน้าที่ของธนาคารกรุงไทย เนื่องจากธนาคารไม่ได้ให้รายละเอียดผู้ที่ไม่ผ่านสิทธิกับกระทรวงการคลัง เพราะกลัวจะผิดพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือพีดีพีเอ ดังนั้น จึงให้ธนาคารกรุงไทย ทำหน้าที่ในการรับอุทธรณ์และชี้แจงเหตุผลกับผู้สมัครบัตรคนจนที่ไม่ผ่านสิทธิ” นายสันติ กล่าว

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark