ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านบุก จี้คดีธนาคารชื่อดัง พนง.โกงเงินสหกรณ์ฯ จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 24 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - จังหวัดเชียงใหม่ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จี้ตำรวจให้เอาผิดธนาคารชื่อดัง หลังเงินหายจากบัญชีแบบปริศนา ทำเสียหายกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเรียกร้องให้ธนาคารเร่งหาผู้รับผิดชอบ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประธานสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จำกัด และสมาชิกเกือบ 200 คน ได้ไปรวมตัวกันที่หน้า สภ.ช้างเผือก เพื่อติดตามคดีเงินของสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง ที่ฝากไว้กับธนาคารแห่งหนึ่ง หายปริศนาไปเกือบ 100 ล้านบาท เหลือเงินในบัญชีแค่กว่า 4,00 บาท เท่านั้น หลังเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ได้แจ้งความไว้แล้ว

โดย นางสุจิตรา มะโน ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จำกัด กล่าวว่า สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นประมาณเดือนมกราคม 2566 จะมีการประชุมใหญ่ประจำปีของสหกรณ์ฯ โดยมีการปิดบัญชีทุกวันที่ 30 กันยายนของทุกปี และจะมีผู้สอบบัญชีเข้ามาตรวจสอบบัญชี จากนั้นผู้ตรวจบัญชี คือ สำนักงานตรวจบัญชี สหกรณ์เชียงใหม ทำหนังสือขอยืนยันยอดเงินฝากธนาคาร ถึงทุกธนาคาร และธนาคารดังกล่าว เป็น 1 ในกว่า 10 ธนาคาร ที่สหกรณ์การเกษตรฝากไว้ แต่พบว่ามีความผิดปกติมีการขีดค่าหลายจุด และมีการปลอมลายเซ็นเบิกเงินไปรวม 70 ล้านบาท

ด้าน นายชัยวิเศษ ดีสุวรรณ์ ประธานสหกรณ์การเกษตรเกษตรสันป่าตองจำกัด เปิดเผยว่า เงินส่วนที่หายไปเป็นเงินที่ทางสหกรณ์เตรียมไว้หมุนเวียนในการรับซื้อสินค้าเกษตรของลูกสมาชิก รวมถึงหมุนเวียนใช้จ่ายในสหกรณ์ การหายไปของเงินส่วนนี้ สร้าวความเดือดร้อนให้สมาชิกอย่างมาก

พันตำรวจเอก กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลังรับแจ้งความได้ทีการเริ่มสืบสวนสอบสวนแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเต็มที่ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark