ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติเตรียมรับศพตำรวจน้ำดี ส.ต.อ.เศรษฐการ ถูกรถชนเสียชีวิต

ข่าวสังคม 24 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - การจากไปของ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ตำรวททางหลวง ที่เสียชีวิตระหว่างการไล่ติดตามจับกุมรถต้องสงสัย ที่จอดอยู่ริมถนนมอเตอร์เวย์เมื่อวานนี้ หลายคนได้เห็นภาพกันแล้วว่าทั้งน่าสลดใจ และคนรอบตัวโกรธแค้นกับเรื่องนี้ขนาดไหน และในโซเชียลก็มีหลายคนพร้อมใจกันไว้อาลัยตำรวจน้ำดีนายนี้ด้วย

หลายต่อหลายเพจ เรียกได้ว่าพร้อมใจกันลงภาพที่ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่เคยปฏิบัติหน้าที่ และทำความดี มาโพสต์เพื่อไว้อาลัยถึงการจากไปของตำรวจน้ำดีนายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการนำของขวัญไปมอบให้กับเด็ก ๆ ในงานวันเด็กที่ผ่านมา, การช่วยเหลือรถของประชาชนที่จอดเสียอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ หรือแม้แต่ภาพการปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ที่เกือบเป็นอันตรายถึงชีวิตมาแล้ว

เช่นเดียวกับ แฟนสาวของ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ที่โพสต์ภาพไว้อาลัยขอให้เป็นเทวดาอยู่บนสวรรค์ ไปสู่ภูมิภพที่ดี ไม่ต้องห่วงเธอ เธอจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุด รวมถึง พ่อ แม่ และน้อง ที่เป็นเหมือนครอบครัวเดียวกันด้วย อยากให้รับรู้นะว่าทุกคนรักมาก เพราะเป็นคนดีจริง ๆ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง

และข้อความที่ระบุว่า "ขอบคุณที่คอยอยู่ข้าง ๆ กันเสมอมาไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข ขอบคุณที่คอยตามใจทุกอย่าง ขอบคุณที่ให้เกียรติกันเสมอมา รักและคิดถึงพี่เสมอนะ"

ส่วนบรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ ญาติและแฟนสาว ของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ พร้อม ตำรวจทางหลวง เพื่อนร่วมงาน เดินทางไปติดต่อขอรับศพ ไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว โดยญาติ ของ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ของดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพราะยังอยู่ในอาการโศกเศร้า และทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพ และเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรม ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ในเวลา 17.00 น.

ขณะที่ผู้บังคับบัญชา สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ อยู่ระหว่างรอสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาเลื่อนชั้นยศ และให้การช่วยเหลือตามสิทธิสวัสดิการข้าราชการตำรวจ

ฝากขังครูสอนขับรถ ชนตำรวจทางหลวงเสียชีวิต จ.ปทุมธานี 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นำตัวนายกิตติรัช อายุ 36 ปี ครูสอนขับรถ ผู้ต้องหาขับรถชนสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ลอยขามป้อม เสียชีวิต มาสอบเค้นอีกครั้ง ซึ่งนายกิตติรัช ยังอ้างว่า สาเหตุที่หักรถหลบไปชนสิบตำรวจเอกเศรษฐการ เพราะตกใจกลัวที่จอดรถข้างทาง จึงพยายามขับรถหนี และไม่เห็นสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ที่ขับรถตามมา จึงเกิดการเฉี่ยวชนกัน

ขณะที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 ตรวจสอบรถเก๋งของนายกิตติรัช และรถจักรยานยนต์ของสิบตำรวจเอกเศรษฐการ ซ้ำอีกรอบ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะในรถของผู้ต้องหา ซึ่งเมื่อคืนพบขวดเบียร์ และบุหรี่ไฟฟ้า เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา "ฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่" แต่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่า เข้าข่ายความผิดใดอีกบ้าง และจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดธัญบุรี ช่วงสายวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark