ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผบ.ตร. ร่วมพิธีรดน้ำศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปร่วมรดน้ำศพ "สิบตำรวจเอก เศรษฐการ" ที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ติดตามจับกุมผู้กระทำผิด ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าของคนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน

ผบ.ตร. ร่วมพิธีรดน้ำศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ
พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปร่วมพิธีรดน้ำศพ และเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรมศพ สิบตำรวจเอก เศรษฐการ ลอยขามป้อม ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าของคนในครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้มอบเงินสวัสดิการและเงินช่วยเหลือส่วนต่าง ๆ ให้ก่อนในเบื้องต้น คาดว่า ครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือรวมทั้งหมดหลักล้านบาท ขณะที่คณะกรรมการฯ อยู่ระหว่างรอตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นคดีอุบัติเหตุ หรือ ฆ่าเจ้าพนักงาน ก่อนพิจารณาเลื่อนชั้นยศ ซึ่งสูงสุดสามารถเลื่อนได้ถึงขั้น "ร้อยตำรวจโท"

ตำรวจแจ้ง 4 ข้อหา ครูสอนขับรถชน ตร.ทางหลวง จ.ปทุมธานี
ส่วนที่ สภ.ลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ตำรวจคุมตัว นายกิตติรัช ครูสอนขับรถ ผู้ต้องหา ไปขออำนาจศาลจังหวัดธัญบุรี ฝากขังตัวชั่วคราว พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว หลังแจ้ง 4 ข้อหา ฐานฆ่าเจ้าพนักงานฯ, ทำให้เสียทรัพย์, ขับรถประมาทหวาดเสียว และจอดรถในเขตห้ามจอด 

โดยระหว่างคุมตัวไปขึ้นรถ นายกิตติรัช ได้ยกมือไหว้ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันไม่ได้เมาหรือดื่มสุรา ส่วนเหตุผลที่ขับรถชน ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาทำให้ตำรวจเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark