ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมรับอัฐิ น้องดอม กลับบ้านเกิด ต้นเดือน มี.ค.

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีความชัดเจนในการนำร่างของน้องดอม ประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดไทย ในประเทศอังกฤษ แล้ว ก่อนจะนำเถ้าอัฐิกลับมาบำเพ็ญกุศล ที่บ้านเกิด จังหวัดเชียงราย ตามประเพณีของชาวล้านนา ช่วงต้นเดือนมีนาคมนี้

เช้าวันนี้ นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ พร้อมคุณยาย ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ หน้าบ้านพัก ซึ่งอยู่ภายในตลาดสายลมจอย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยได้ทำเมนูข้าวผัดไข่ รวมทั้งผลไม้ เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยว เมนูโปรดของน้องดอม

แม่น้องดอม บอกว่า ทางเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ในประเทศอังกฤษ ได้ติดต่อมาแล้วว่า จะมีการนำร่างของน้องดอม ประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดไทย วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ในช่วงเช้า ซึ่งตรงกับเวลาในไทยประมาณ 16.30 น. โดยทางครอบครัวจะทำพิธีคู่ขนานไปด้วย ส่วนอัฐิของน้องดอม คาดว่า จะส่งกลับมาถึงไทย ประมาณวันที่ 4-5 มีนาคม 2566

แม่ของน้องดอม บอกด้วยว่า หลังจากรับเถ้ากระดูก ของน้องดอมมาที่แม่สายแล้ว จะมีการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล โดยมีพระครู ประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ซึ่งเป็น พระอาจารย์ ที่น้องดอม เคารพนับถือ เป็นผู้นำในการประกอบพิธี หลังจากนั้นจะมีการประกอบพิธีลอยอังคารลงสู่แม่น้ำโขง ที่อำเภอเชียงแสน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark