ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สอบ ครู รร.สังกัด กทม. ใช้ไม้แบดมินตันตี นร.

ข่าวสังคม 26 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - โลกโซเชียลแชร์ภาพรอยถูกตีกลางหลังนักเรียน เป็นรอยนูนแดง ทราบว่า เป็นโรงเรียนสังกัด กทม. ย่านจตุจักร ล่าสุด ทางโรงเรียนเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ทวีตภาพรอยถูกตีกลางหลังนักเรียนชาย มีลักษณะนูนแดง เป็นทางยาว พร้อมระบุข้อความว่า "นี่ไม่ใช่การตักเตือนแล้ว มันคือการทำร้ายร่างกาย ไม่ว่าเด็กจะผิดเรื่องไหนก็ตาม ครูก็ควรใช้เหตุผล ไม่ใช่กำลัง"

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง สังกัด กทม. ย่านจตุจักร ทางรองผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 4 คน ลงมาเล่นแบดมินตัน และไม่เข้าเรียนวิชาช่วงบ่าย

ระหว่างนั้นครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ เดินผ่านมาเจอ จึงสอบถามว่าเหตุใด นักเรียนชายทั้ง 4 คน จึงไม่เข้าเรียน นักเรียนบอกว่า เป็นคาบว่าง ไม่มีสอน แต่ครูไม่เชื่อ จึงให้นักเรียนทั้ง 4 คน แต่งตัวให้เรียบร้อย และกลับขึ้นชั้นเรียนไป ซึ่งระหว่างการตักเตือน ครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ บอกว่า นักเรียนมีท่าทีเมินเฉย ไม่ปฏิบัติตาม จึงหยิบไม้แบด ตีไปที่หลังนักเรียนชายคนหนึ่ง

หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครองของนักเรียนชายคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งครูยอมรับทำไปด้วยความโมโห จึงขอโทษผู้ปกครอง และในวันจันทร์นี้ ทางโรงเรียนได้นัดไกล่เกลี่ยระหว่างครูและผู้ปกครอง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark