ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สะเทือนวงการแม่ยก แฉพระเอกลิเก รับงานเสริมถวายบวบพระ

ข่าวภูมิภาค 26 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไม่เคยแผวไม่ตกกันเลยสำหรับวงการผ้าเหลือง ล่าสุดฉาววงการสงฆ์ไม่พอ งานนี้ยังลุกลามไปยังวงการแม่ยกอีก เมื่อมีการออกมาแฉว่ามีพะเอกลิเกหน้ามนรับงานถวายบวบพระหลังจากแสดงลิเกที่วัดเสร็จ

กลายเป็นกระเเสกันเลยทีเดียว เมื่อเพจเฟซบุ๊ก อีซอขยี้ข่าว 2 ได้โพสต์รูปภาพชายแต่งกลายคล้ายพระ ลักษณะเหมือนกำลังก้มลงกระทำลักษณะบ้างอย่าง พร้อมกับระบุข้อความในโพสต์ว่า "พระเอกลิเกหนุ่มหน้ามนขวัญใจเจ้าอาวาสหลายวัด เบื้องหลังแม่ยกแอบไปรับงานถวายบวบ ซู๊ดผัดไทกับลูกค้าที่เป็นพระสงฆ์และเณรเท่านั้น แถมหลังจบงานยังนำมาลงรีวิวในกลุ่ม ด้วยความที่หน้าหล่อ งานดี บรรดาแครอทต่างบอกปากต่อปาก ถึงขั้นมีเจ้าอาวาสและพระปลัดบางคนยังต้องเรียกให้ช่วย โดยพระเอกลิเกรายนี้จะเลือกถวายบวบให้กับพระในอยุธยา อ่างทอง ปทุมธานี เป็นหลัก มีเจ้าคณะบางคนเรียกซ้ำออกไปนัดเจอนอกสถานที่อีกด้วย"

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไม่นาน ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บ้างคนตั้งคำถามว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับวงการพระสงฆ์อีกแล้วหรือ เมื่อไหร่ส่วนที่รับผิดชอบจะออกมาจัดการอย่างเป็นรูปธรรมเสียที

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเพียงไม่นานก็มีอีกโพสต์หนึ่งตามมา เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าพระเอกลิเกคนที่ถูกพาดพิง ออกมาปฏิเสธว่าไม่ใช่ตนเอง โดยโพสต์นี้เป็นรูปจากบัญชีทวิตเตอร์ที่อ้างว่ารับงานบริการทางเพศ มีการระบุถึงกลุ่มเป้าหมายและขอบเขตสถานที่ที่รับบริการ โพสต์ดังกล่าวระข้อความว่า "โอ๊ย...พ่อพระเอกลิเกจะแถทำไม ปฎิเสธทุกอย่างไม่เคยรับงานกับพระสงฆ์ แถมมาบอกไม่เคยคิดทำเรื่องเสื่อมเสียศาสนา แล้วอีกอย่างช่างบังเอิญเหลือเกินสถานที่กับลายเสื้อดันตรงกันอีกจะรับงานกับใครก็ได้แต่ไม่ใช่เห็นดีกับพวกเกาะผ้าเหลืองช่วยกันบ่อนทำลายให้วงการนี้ ทำผิดแล้วยังแถต่อระวังจะพาทั้งคณะพังด้วยนะ ที่สำคัญคนที่ทำผิดไม่จำเป็นต้องได้รับโอกาสเสมอในทุกครั้ง"

ผู้สื่อข่าวทีมสนามข่าวเสาร์อาทิตย์ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับพระเอกลิเกคนที่ถูกพาดพิงตามโพสต์ โดยเจ้าตัวชี้แจ้งกับเราว่า ตนเองไม่ได้ทำอย่างที่โพสต์ดังกล่าวออกมาแฉ ตนเองไม่จำเป็นต้องรับงานอย่างที่ถูกกล่าวหา ทุกวันนี้ทำคณะลิเก ประกอบอาชีพเสริม ก็มีรายได้เพียงพออยู่แล้ว และที่กล่าวหาว่าตนเองไปแสดงที่วัดไหนก็จะรับงานถวายบวบวัดนั้น หลังเเสดงเสร็จ พระเอกลิเกคนนี้ชี้แจงว่าไม่เคยจะทำแบบที่กล่าวหาเลย เพราะทุกครั้งที่ไปแสดงก็จะยกกันไปเป็คณะ พร้อมอุปกรณ์ พอเสร็จก็ต้องขนอุปกรณ์ ฉากต่าง ๆ กลับ ไม่ได้มีเวลาว่างไปทำอย่างว่าเลย

ส่วนเรื่องโพสต์ที่นำมาจากบัญชีทวิตเตอร์ที่รับงานบริการทางเพศ พระเอกลิเก เปิดเผยว่า ก็เป็นรูปของตนเองจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำเรื่องดังกล่าวแน่นอน และก็ไม่อยากจะพูดอะไรมาก เพราะหากพูดไปก็เหมือนเป็นข้ออ้างอยู่ดี ซึ่งทุกวันนี้ก็มีเรื่องให้จัดการอยู่เยอะมากพอแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark