ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ธนาคารแจงปมเงินสหกรณ์การเกษตรฯ หาย จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ไปตามคดีเงินสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง หายจากธนาคารชื่อดัง (TTB) อย่างปริศนากว่า 70 ล้านบาท รวมดอกเบี้ยแล้วเกือบ 100 ล้านบาท ล่าสุดธนาคารออกมาชี้แจงแล้ว ขณะที่ประธานสหกรณ์ ยืนยันจะเดินหน้าเรียกร้องขอเงินคืน เพราะที่ผ่านมาบัญชีนี้ฝากอย่างเดียว ไม่เคยถอน

ธนาคารแจงปมเงินสหกรณ์การเกษตรฯหาย จ.เชียงใหม่
จากกรณีที่ เงินของของสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง หายไปจากบัญชีอย่างปริศนา หลังฝากเงินไว้กับธนาคารชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในย่านช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 2 บัญชี ซึ่งมีเงินต้นกว่า 70 ล้านบาท และดอกเบี้ยอีก มีมูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท ตามที่ช่อง 7HD นำเสนอไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ล่าสุดทางธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ ทีเอ็มบีธนชาต ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุใจความว่า เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และชี้แจงว่าตั้งแต่บทราบเรื่อง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งขั้นตอนการเบิกถอนเงินตามกระบวนการของธนาคาร จะมีหลักฐานยืนยันผู้ที่ทำธุรกรรมทุกครั้ง และจะเป็นหลักฐานสำคัญในการพิสูจน์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

อีกทั้งได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ. แล้ว พร้อมยินดีส่งหลักฐานเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ในการหาผู้กระทำผิดมารับผิดชอบ

สหกรณ์ฯ เดินหน้าทวงเงินคืนจากธนาคาร จ.เชียงใหม่ 
ด้าน ประธานสหกรณ์การเกษตรสันป่าตอง จำกัด เปิดเผยว่า ได้เห็นคำชี้แจงของธนาคารแล้ว แต่ดูเหมือนว่าธนาคารจะประวิงเวลาในการคืนเงิน โดยยืนยันว่าลายเซ็นที่ปรากฎบนใบเบิกถอนเงิน ไม่ใช่ลายเซ็นของคณะกรรมการสหกรณ์ฯ มั่นใจมีเจ้าหน้าที่ธนาคารปลอมแปลงเพื่อเบิกเงินออกไป  ธนาคารต้องคืนเงินทั้งหมดมาก่อน เพราะสหกรณ์ฯ ต้องเร่งจ่ายให้สมาชิกฯ หากไม่มีความคืบหน้า ก็จะรวมตัวกันเรียกร้องไปยังธนาคารแห่งประเทศไทย และพรุ่งนี้ (27 ก.พ.) จะเรียกสมาชิกหารือถึงแนวทางกดดันธนาคารดังกล่าว เพื่อให้เร่งรับผิดชอบด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark