ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผับเดอะคลับ ข้าวสาร ไล่ออกการ์ดตบหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คลิปภาพที่เห็นต่อไปนี้อาจจะทำให้คนที่ดูรู้สึกว่า "เอาอีกแล้ว" เป็นเหตุการณ์ที่การ์ดขอผับแห่งหนึ่งบนถนนข้าวสาร ตบหน้านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลายครั้ง แถมยังสวมกุญแจมืออีก

จากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว2" เผยแพร่คลิปภาพ เป็นคลิปชาวต่างชาติถูกการ์ดของผับแห่งหนึ่งใส่กุญแจมือ ในขณะที่หนุ่มชาวต่างชาติคนนี้ กำลังพยายามอธิบาย แต่ดูเหมือนการ์ดที่ร้านจะไม่ฟังเหตุผล แถมยังข่มขู่พร้อมตบหน้านักท่องเที่ยวรายนี้หลายครั้ง พร้อมระบุว่า เป็นร้านดังในข้าวสาร เหตุเกิดคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ ส่วนใหญ่บอกว่า การ์ดคือผู้รักษาความปลอดภัย ไม่มีสิทธิ์ทุบตีทำร้ายใคร ถ้าเกิดเหตุทำได้แค่ห้ามปรามในขณะนั้น ทางร้านต้องแจ้งเหตุตำรวจ แต่หลาย ๆ ร้านที่กระทำแบบนี้นั่นไม่ใช่การ์ด นั่นเรียกว่า "กร่าง"

ล่าสุดร้านดังกล่าว คือ ร้านเดอะคลับ ข้าวสาร ได้โพสต์จดหมายขอโทษ พร้อมระบุว่าได้ให้การ์ดคนดังกล่าวออกจากงานแล้วตามนโยบายบริษัท โดยทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้พยายามหาช่องทางเพื่อติดต่อชาวต่างชาติ รวมถึงชาวไทยใน VDO ดังกล่าวแล้วเพื่อชดเชยอย่างเต็มความสามารถ

ส่วนที่การ์ดปฎิบัติต่อลูกค้าชาวต่างชาติอย่างไม่เหมาะสม เบื้องต้นทางร้านได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย และได้เร่งดำเนินการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ชุดที่เหลือ รวมทั้งควบคุมดูแลพนักงานอย่างเข็มงวด และน้อมรับทุกคำวิจารณ์มาปรับปรุงแก้ไขการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอก สนอง แสงมณี ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงคืนวันศุกร์ต่อเนื่องเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังทางตำรวจเห็นคลิปดังกล่าว ก็ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปเชิญตัวการ์ดคนที่ปรากฏในคลิปมาทำการพูดคุยสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการพูดคุย การ์ดคนดังกล่าวยอมรับว่า สาเหตุที่ตบหน้า เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติรายนี้ หยิบน้ำดื่มของร้านมาโดยไม่จ่ายเงิน จึงคิดว่าเป็นขโมย แต่คาดว่าเป็นการสื่อสารกันที่ผิดพลาด เนื่องจากนักท่องเที่ยวอาจไม่เข้าใจ คิดว่าเป็นบริการน้ำของร้านที่สามารถหยิบได้

เบื้องต้นตำรวจจึงได้ทำประวัติการ์ดรายนี้เอาไว้ก่อน โดยยังไม่มีการแจ้งข้อหากับบุคคลใด เนื่องจากต้องรอผู้เสียหายมาแจ้งความ และยังให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบพฤติกรรมของการ์ดรายนี้ว่า เคยใช้ความรุนแรง หรือ ทำร้ายนักท่องเที่ยวอีกหรือไม่

ส่วนประเด็นที่ว่าการ์ดของร้านสามารถใส่กุญแจมือได้หรือไม่ ประเด็นนี้ตามข้อกฎหมายหากพบว่า เป็นเหตุซึ่งหน้า ประชาชนทุกคนสามารถควบคุมตัวจับกุมผู้กระทำความผิดเพื่อรอส่งให้ตำรวจได้ ซึ่งในกรณีนี้การ์ดเข้าใจว่านักท่องเที่ยวเข้ามาลักทรัพย์สินของร้านจึงมีการคุมตัวไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark