ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 26 ก.พ.66

ไทยตอนบนอุณหภูมิยังลดลง และมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

ตอนนี้มวลอากาศเย็นกำลังแรง ยังปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้แต่ละพื้นที่ยังมีอากาศหนาวเย็น กับมีลมแรง และยังมีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง คาดว่า อากาศจะหนาวเย็นถึง 28 กุมภาพันธ์ 2566 และช่วงต้นเดือนมีนาคม ลมหนาวจะอ่อนกำลังลง อุณหภูมิจะกลับมาสูงขึ้น และมีอากาศร้อนในตอนกลางวันด้วย ส่วนภาคใต้ ยังมีฝนในหลายพื้นที่ และหลังจากนี้ต้องระวังฝนตกหนักด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศหนาวเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด

ภาคอีสาน อากาศหนาวเย็น กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส เช่นกัน อุณหภูมิต่ำสุด 11-17 องศาเซลเซียส ยอดภู ยังมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า

ภาคกลาง อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส สูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 20-30 เปอณ์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา กระบี่ และตรัง อ่าวไทยตอนบน คลื่นสูง 2-3 เมตร ตอนล่าง คลื่นสูง 2-4 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ ส่วนทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส ต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark