ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มซึมเศร้า รมควันฆ่าตัวตายในรถ จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 26 ปี ใช้เตาอั้งโล่ รมควันตัวเองตายภายในรถกระบะที่ยังติดเครื่องยนต์อยู่ หลังสถานีขนส่งผู้โดยสารกำแพงเพชร พี่สะใภ้เผยน่าจะเพราะอาการซึมเศร้า

ช่วงสายเมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีคนจุดเตาอั้งโล่รมควันตัวเองเสียชีวิตภายในรถกระบะ ซึ่งจอดอยู่ริมถนนหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารกำแพงเพชร ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยไปถึง พบรถกระบะ 4 ประตู สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ริมถนน ด้านในมีชายนอนหมดสติอยู่เบาะหน้าฝั่งคนขับ แต่ไม่สามารถเปิดประตูรถเข้าไปได้

ตำรวจจึงต้องให้อาสาสมัครกู้ภัยฯ และช่างกุญแจ นำอุปกรณ์ปลดล็อคประตูรถ ก่อนจะเปิดประตูรถคันดังกล่าวได้

พบร่างของชาย อายุ 26 ปี เป็นชาวตำบลโพธิ์ทอง อำเภอปางศิลาทอง จังหวัดกำแพงเพชร เสียชีวิตอยู่บนที่นั่งคนขับ ส่วนบริเวณช่องที่พักเท้า ฝั่งผู้โดยสารด้านหน้ารถ พบเตาอั้งโล่ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ ถูกจุดไฟมีเศษถ่านจำนวนหนึ่งอยู่ด้วย คาดว่าผู้เสียชีวิตจะใช้จุดเพื่อรมควันตัวเองให้เสียชีวิต

ที่คอนโซลหน้ารถ มีกระดาษโน๊ตแปะไว้ 2 แผ่น  มีข้อความว่า "เรื่องที่ผมอยากขอเป็นสิ่งสุดท้าย งานศพผมไม่ต้องจัดอะไร ห้ามใส่สีดำ ห้ามเปิดเพลงเศร้า วันเผาทำพิธีศาสนาก็พอไม่ต้องกล่าว ไม่ต้องเล่าประวัติผม ขอแค่นี้ทำให้ผมหน่อย สิ่งที่ผมทำลงไปมาจากการตัดสินใจของตัวผมเอง เหตุผลมาจากผมเอง ไม่มีใครเป็นต้นเหตุ คนอื่นไม่เกี่ยว ไม่ต้องหาสาเหตุหรือไปโทษคนอื่น มันถึงเวลาของผมแล้วที่ต้องไป"

สอบถามพี่สะใภ้ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตทำงานอยู่ในตัวเมืองกำแพงเพชร โดยอาศัยอยู่กับแฟนสาวในฝั่งตำบลนครชุม โดยไม่ทราบสาเหตุการจบชีวิตในครั้งนี้ เพราะไม่ค่อยได้พูดคุยกันมากนัก และไม่ได้เล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนหนึ่งน่าจะเกิดจากปัญหาสุขภาพอาการซึมเศร้า

เบื้องต้น ตำรวจส่งศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะประสานญาติให้รับศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark