ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวโอนเงินผิดบัญชีถูกมิจฉาชีพสวมรอยรับเงินคืน

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวสมุทรปราการน้ำตาตกในโอนเงินผิดเบอร์โพสต์เรื่องราวลงโซเซียลหวังได้เงินคืนกลับถูกมิจฉาชีพสวมรอยแอบอ้างเป็นตัวเธอ ติดต่อบัญชีปลายทางโอนเงินเข้าบัญชีมิจฉาชีพ เจ้าตัวหอบหลักฐานโร่ร้องสื่อวอนมิจฉาชีพคืนเงิน

เรื่องราวเคราะห์ซ้ำกรรมซัดกับสาวชาวจังหวัดสมุทรปราการ รายนี้ เรื่องมีอยู่ว่า นางสาวจุฑารัตน์ อายุ 24 ปี รายนี้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากทางสื่อมวชน ให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงติดตามเงินของเธอจำนวน 20,000 บาทกลับคืน เพราะเป็นเงินเก็บที่เธอเก็บสะสมมาทั้งชีวิต

โดย นางสาวจุฑารัตน์ ระบุว่า วันที่ 31 มกราคม 2566 ได้โอนเงินผิดจำนวน 20,000 บาท ไปยังพร้อมเพย์ของ นายเมธา กดเลขผิด 1 ตัว โทรหาเบอร์พร้อมเพย์แต่เบอร์ไม่ใช่ของ นายเมธา เป็นเบอร์ของคนอื่นที่พึ่งเปิดเบอร์ และได้ติดต่อหาธนาคาร ธนาคารแนะนำให้แจ้งตำรวจและนำใบแจ้งความมาติดต่อธนาคาร ตำรวจบอกว่าน่าจะไม่ได้คืนเพราะบัญชีแบบนี้ตามตัวยาก ร้อนใจมากจึงได้โพสต์เรื่องราวใน TikTok คนดูประมาณ 700,000 คน (ตอนนี้ปิดไว้) และมีคนนึงชื่อ รัชนก ติดต่อมาว่าจะช่วยตามให้ได้บอกข้อมูลแค่เบอร์ที่กดผิดไว้ แต่พี่คนนั้นตามเจอก่อนได้แอบอ้างว่าเป็นพี่สาว และได้บอกให้นายเมธาโอนเข้าบัญชีตนเอง

กระทั่งมาวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนเองสามารถติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางได้สำเร็จ จนทราบเรื่องว่า ทางเจ้าของบัญชีปลายทางที่ตนเองโอนเงินผิดไปตอนแรก มีการการโอนเงินคืนแล้วตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยโอนเงินผ่านบัญชีของคนชื่อรัชนก ซึ่งมีหลักฐานการโอนเงินมายืนยัน ทำให้ตนเองติดต่อกลับไปยังคนชื่อรัชนกอีกครั้ง จนยอมรับว่ามีการโอนเงินมาแล้วจริง และขอเวลา 15 วัน จะโอนเงินคืนซึ่งตนเองก็รอจนถึงวันนัดก็ไม่มีการโอน พยามพูดบ่ายเบี่ยงตลอด นัดแล้วนัดอีก จึงเข้าไปหาข้อมูลมิจฉาชีพซึ่งก็พบชื่อของรัชนกอยู่ ทำให้ตนเองยิ่งรู้สึกตกใจมากขึ้นเมื่อหวังได้เงินคืนแต่กลับมาถูกมิจฉาชีพฉวยโอกาสในครั้งนี้ เปรียบเสมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด จึงตัดสินใจออกมาร้องต่อสื่อมวลชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark