ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนขับรถตุ๊กๆ ต่อยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถนนข้าวสาร

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกข่าวที่สร้างความเสื่อมเสียให้การท่องเที่ยวไทย และภาพลักษณ์ของย่านท่องเที่ยวชื่อดังอย่างตรอกข้าวสาร เมื่อตุ๊กๆ หัวร้อนคันหนึ่ง ไปเฉี่ยวชนกับรถแท็กซี่ แล้วไม่ยอมรับผิด ก่อนไประบายอารมณ์ใส่นักท่องเที่ยวที่เป็นพลเมืองดีที่เข้าไปบอกว่า ตุ๊กๆ เป็นฝ่ายชนจริง ๆ ไปชม

นี่เป็นคลิปที่เพจ โซเชียล ฮันเตอร์ รีบอร์น วี 3 (Social Hunter Reborn v3) นำมาโพสต์ไว้ เมื่อวานนี้ โดยบอกว่า คลิปนี้ยังไม่ทราบเรื่องราวว่าเป็นมายังไง แต่การที่คนไทยไปทำร้ายชาวต่างชาตินั้น เป็นเรื่องที่ไม่ดีเลย

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ต้นสายปลายเหตุ คือ รถแท็กซี่ กับตุ๊กๆ เหมือนจะมีอุบัติเหตุชนท้ายกันที่แถวหน้าถนนข้าวสาร ซึ่งผู้หญิงเสื้อขาว ที่เป็นคนขับแท็กซี่ เธอลงจากรถมาบอกว่า รถตุ๊กๆ ของผู้ชายแขนสั้นสีเทา ไปชนท้าย ตอนแรกคุยกันดี ๆ แต่ตุ๊กๆ บอกว่า ไม่ได้ชน รอยถลอกนั้น เป็นรอยเก่า สองคนก็ยืนโต้เถียงกัน แต่ฝรั่งเข้ามาบอกว่า เขาเห็นรถตุ๊กๆ ไปชนจริง ๆ ควรจะรับผิดชอบ

หลังจากนั้นก็ภาพอย่างที่ปรากฎในคลิป คนขับตุ๊กๆ แสดงพฤติกรรมกร่าง ปรี่เข้าไปเล่นงานฝรั่งทันที คนขับแท็กซี่ผู้หญิงที่พูดเป็นภาษาอีสาน บอกว่า ผู้ชายคนนี้มันชนรถเธอ แล้วจะมาตีเธอด้วย ไปฟัง

มีประชาชนเข้ามาห้ามปราม แต่ดูเหมือนคนขับรถตุ๊กๆ จะหัวร้อน ระงับอารมณ์ไม่ได้ แล้วจะเห็นว่าฝรั่งพยายามอธิบาย และไม่ใช้ความรุนแรงตอบโต้ แม้จะมีรูปร่างใหญ่กว่าก็ตาม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ และได้สอบถามกับทาง พันตำรวจเอก สนอง แสงมณี ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม กล่าวว่า ชายชาวต่างชาติในคลิปเข้าไปเป็นพยานว่า สามล้อได้เฉี่ยวชนแท็กซี่ ทำให้ผู้ขับขี่รถสามล้อไม่พอใจ ชกเข้าใบหน้า 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดตามคู่กรณีรถเฉี่ยวชนมาสอบปากคำ รวมถึงติดต่อชายชาวต่างชาติ มาแจ้งความดำเนินคดี แต่มาตรการสำคัญคือ เตรียมจะจัดระเบียบรถตุ๊กๆ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดระเบียบรถและคน เข้าระบบให้ถูกต้อง ทั้งเรื่องเลขทะเบียนรถ ผู้ขับขี่ต้องแต่งกายและมีใบขับขี่ตามระเบียบ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Social Hunter Reborn v3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark